Bạn cần biết

Hoảng hồn thực phẩm phòng the đội lốt kẹo cao su, kẹo sâm

09/03/2018, 06:35

Được quảng bá như thần dược phòng the, một số loại thực phẩm gắn mác nhập khẩu được rao bán công khai...

12

Kẹo cao su và kẹo sâm được quảng cáo là thần dược phòng the rao bán trên mạng

Kẹo sâm cho nam, singum cho nữ

Thời gian gần đây, giới trẻ vẫn thường bàn tán về loại kẹo cao su (singum) hay còn gọi kẹo singum có tác dụng "trợ giúp" chị em. Theo đó, loại sản phẩm này được sản xuất với mẫu mã tương tự các loại kẹo cao su thông thường, dễ dàng sử dụng mà không lo ngại bị phát hiện. Sản phẩm này cũng không hề có mùi vị hay màu sắc khác lạ gây khó chịu trong quá trình sử dụng.

Trong vai khách hàng có nhu cầu, ngay lập tức PV Báo Giao thông được chủ shop bán hàng online mang tên “thuocnamnu” giới thiệu về loại kẹo cao su trên. Theo tìm hiểu, có rất nhiều loại kẹo được nhập khẩu từ: Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Trung Quốc… với giá từ 350-750 nghìn đồng/phong 5 thanh kẹo. “Các sản phẩm cam kết có tác dụng 100% ngay trong lần sử dụng đầu tiên. Sản phẩm này giúp kích thích hormon sinh dục, khiến người dùng xuất hiện ham muốn, thèm khát và hừng hực "lửa yêu". Rất nhiều chị em tự ti, e ngại trong chuyện chăn gối trở nên quyến rũ, tự tin và chủ động đưa bạn tình nhập cuộc”. Sau lời chào mời nồng nhiệt, để tăng thêm độ hấp dẫn, chủ shop khẳng định: “Trước mỗi lần "yêu" chỉ cần nhai 1-2 thanh là đủ. So với thuốc tăng cường sinh lý, sản phẩm này được các khách hàng trẻ ưa thích bởi không có tác dụng phụ, không gây ảnh hưởng tới sức khỏe mà hiệu quả chỉ sau 10-15 phút”.

Tương tự với kẹo cao su cho nữ, hàng loạt shop bán hàng “phòng the” cũng đang rầm rộ quảng bá loại “kẹo yêu” chuyên phục vụ cánh mày râu. Cụ thể, với cái tên khá hấp dẫn “kẹo sâm tăng cường sinh lý” gắn mác “nhập khẩu Malaysia, bào chế theo công nghệ Mỹ” được rao bán 2 triệu đồng/hộp và bán lẻ 90 nghìn đồng/viên. Loại kẹo sâm này không chỉ được quảng cáo tăng cường ham muốn cho phái mạnh mà còn có công dụng kỳ diệu khác như một loại thuốc chữa bệnh: Khắc phục tình trạng yếu sinh lý, xuất tinh sớm, tăng số lượng "tinh binh", giảm mệt mỏi, giảm đau khớp…

Chủ một shop hàng chuyên cung cấp loại “kẹo yêu” này khẳng định, có thể cải thiện “sức mạnh đàn ông” chỉ vài giờ sau khi ngậm kẹo. “Dùng 1 viên khỏe tới 3 ngày, thời gian lâm trận cũng sẽ dài hơn mà vẫn hừng hực khí thế”, chủ shop nhấn mạnh. Cũng theo người bán hàng, loại kẹo sâm này được chiết xuất 100% từ thảo dược với các thành phần chủ yếu là sâm, cà phê, tinh chất nấm ngọc cẩu nên không chỉ an toàn mà còn giúp bồi bổ sức khỏe, tinh thần sảng khoái, không lo tác dụng phụ(!?)

Thổi phồng công dụng?

Trao đổi với PV Báo Giao thông, giám đốc một công ty chuyên nhập khẩu thực phẩm tăng cường sinh lý cho hay, nhu cầu khách hàng trong nước đối với những loại sản phẩm này ngày một tăng. Đơn cử với sản phẩm chế biến từ sâm Maca của Peru, chỉ trong khoảng 1 năm, công ty này đã nhập về hơn 2,5 tấn hàng. Được biết, sản phẩm này được quảng bá với công dụng như một loại biệt dược phòng the, có giá bán từ 1,9-3,2 triệu đồng/kg, tùy từng loại.

Nhận định về các loại thực phẩm này, các chuyên gia cảnh báo hầu hết các sản phẩm đang được quảng bá thổi phồng. Đáng chú ý, để đáp ứng nhu cầu “nhanh và luôn”, nhiều sản phẩm dù quảng cáo nguyên liệu 100% từ thiên nhiên nhưng vẫn bị nhà sản xuất pha trộn tân dược vào để kiếm lời. Mới đây, Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cũng đã phát đi cảnh báo, có tới 50% thực phẩm chức năng quảng cáo có tác dụng điều trị rối loạn cương dương, tăng cường sinh lý có chứa thuốc tân dược.

Tại Việt Nam, trong thời gian qua, Cục An toàn thực phẩm đã phát hiện hàng loạt vụ việc vi phạm, các sản phẩm mang danh thực phẩm chức năng nhưng có chứa Sildenafil, một hoạt chất của thuốc điều trị rối loạn cương dương Viagra. Nếu sử dụng tùy tiện hoạt chất này rất dễ gây ra các phản ứng. Mức độ nhẹ có thể chóng mặt, nhức đầu, tăng huyết áp, tăng nhịp tim còn nặng hơn có thể bị suy thận, suy gan, cương cứng dương vật kéo dài, thậm chí hoại tử, nhiễm trùng dương vật.

Từng tiếp nhận nhiều trường hợp gặp họa do sử dụng các thực phẩm tăng cường sinh lý, BS. Nguyễn Bá Hưng, Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội cho biết: “Không ít trường hợp tới khám trong tình trạng nam giới “lên nhưng không xuống được” khiến các bác sỹ phải can thiệp bằng phẫu thuật. Một số trường hợp khác lại bị mẩn ngứa, đau bụng, tiêu chảy sau khi tùy tiện sử dụng sản phẩm, dù được quảng cáo hoàn toàn từ thảo dược và an toàn…”.

Trước những lời quảng cáo có cánh của người bán thực phẩm tăng cường sinh lý, BS. Hưng nhận định: “Hiện nay, các bệnh liên quan tới sinh lý, tình dục vẫn được nhiều người Việt xem là nhạy cảm nên e ngại tới các cơ sở y tế điều trị. Tâm lý này dẫn tới việc tùy tiện sử dụng các loại thuốc cũng như thực phẩm được quảng cáo trên mạng, gây ra tình trạng “tiền mất, tật mang”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.