Xã hội

Hoàng loạt giếng nước ở Quảng Ninh bốc cháy, ngào ngạt mùi xăng

02/08/2016, 16:18

Chỉ cần châm lửa, nước giếng của các hộ dân liền bốc cháy rừng rực vì nhiễm xăng, dầu.

untitled

Nước giếng của các hộ dân ở huyện Vân Đồn bốc cháy khi châm lửa

Phản ánh với PV, bà Nguyễn Thị Qúy, thôn Đông Thịnh, xã Đông Xá, Vân Đồn (Quảng Ninh) cho biết: “Nhà tôi nằm rất gần cây xăng, giếng nước nhà tôi chắc bị nhiễm xăng, vì nhìn mặt nước sủi bọt có váng. Múc nước giếng lên, đốt là cháy liền. Sống ở đây không khí toàn mùi xăng, trong người lúc nào cũng thấy buồn nôn, choáng váng, khó thở”.

Trao đổi với PV báo Giao thông, bà Đặng Thị Hà, Chánh văn phòng UBND huyện Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) cho biết, ngày 1/8, chính quyền địa phương có nhận được thông tin phản ánh của người dân thôn Đông Thinh, Đông Xá, Vân Đồn (Quảng Ninh) về việc hàng loạt giếng nước ngọt sinh hoạt của các hộ dân bất ngờ đổi màu đen kịt, nồng nặc mùi xăng dầu. Theo kiểm đếm ban đầu, đến nay đã có 11 giếng nước ngọt của 11 hộ gia đình ở thôn Đông Thinh, xã Đông Xá bị nhiễm xăng dầu, nếu châm lửa là cháy rực.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo huyện đã xuống hiện trường để xem xét đồng thời chỉ đạo Phòng Tài nguyên môi trường huyện Vân Đồn, các cơ quan hữu quan điều tra. Bước đầu đã xác định được nguyên nhân, do téc chứa xăng dầu của cửa hàng Xăng dầu Đông Xá bị rò khiến xăng dầu ngấm vào giếng nhà dân.

“Lãnh đạo huyện Vân Đồn đã chỉ đạo đình chỉ cửa hàng Xăng dầu Đông Xá, yêu cầu khẩn trương khắc phục sự cố không để xăng dầu tràn ra khu dân cư. Tiếp theo, sẽ kiểm đếm đánh giá thiệt hại để bồi thường cho dân và xử lý việc để xăng xầu tràn ra khu dân cư gây ô nhiễm môi trường”, bà Hà cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.