Trong nước

Hoàng Nam tạo nên kỳ tích cho quần vợt Việt Nam

13/07/2015, 06:43

Lý Hoàng Nam đã đi vào lịch sử quần vợt Việt Nam khi lên ngôi ở nội dung đánh đôi giải trẻ Wimbledon 2015.

1-JPG-9404-1436737475
Hoàng Nam và Nagal vô địch đầy xứng đáng

Cụ thể, Lý Hoàng Nam cùng đồng đội Sumit Nagal đánh bại cặp Reilly Opelka - Akira Santillan ở trận chung kết với các tỷ số 7-6(4), 6-4 sau một giờ thi đấu. Cặp Opelka/Santillan nhập cuộc tốt hơn. Ngay game đầu tiên Hoàng Nam giao bóng, cặp đối thủ tấn công rất tốt và đưa game đấu về tỷ số 40-40. Một cú ace và ghi điểm sau đó giúp cặp của Hoàng Nam không bị break.

Đến game thứ 10 set hai, cặp của Hoàng Nam xuất sắc thắng trắng, giành break quyết định. Giằng co cho đến game thứ 11 thì cặp của Hoàng Nam bất ngờ giành break. Kịch tính được đẩy lên khi ngay game tiếp theo, cặp của Opelka đòi lại break khiến set một phải bước về loạt tie-break. Cả Hoàng Nam và Nagal đều chơi rất bản lĩnh để thắng với tỷ số 7-4.

Sang set hai, những cú giao bóng một của cặp Opelka ít sắc bén hơn. Cặp của Hoàng Nam bắt bài đối thủ và trả giao hiệu quả. Nhưng cũng phải đến game đấu thứ 10, Hoàng Nam và đồng đội mới bẻ được game giao bóng của cặp Opelka/Santillan đồng thời là break quyết định chiến thắng chung cuộc 6-4 cho cặp hạt giống số 8.

Giành chức vô địch đôi nam Wimbledon trẻ, Hoàng Nam đã đi vào lịch sử quần vợt Việt Nam với tư cách tay vợt đầu tiên đăng quang ở một giải Grand Slam, dù đây chỉ là giải đấu dành cho những tay vợt trẻ. Chiến thắng của Hoàng Nam chắc chắn sẽ giúp quần vợt Việt Nam được nhắc đến nhiều hơn trên bản đồ thế giới. Đây cũng là động lực không nhỏ giúp Hoàng Nam tự tin hơn trên con đường phía trước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.