Hồ sơ tài liệu

Hoảng sợ trước hàng chục ngôi mộ tập thể được phát hiện tại Malaysia

24/05/2015, 19:05

Hôm nay (24/5), cảnh sát Malaysia phát hiện hàng loạt ngôi mộ tập thể tại bang Perlis của Malaysia.

Cảnh sát Malaysia phát hiện hàng chục ngôi mộ tập
Cảnh sát Malaysia phát hiện hàng chục ngôi mộ tập thể ở bang Perlis

Những ngôi mộ tập thể do cảnh sát địa phương phát hiện ra tại bang Perlis - gần biên giới với Thái Lan. Trong đó, chứa thi thể của hàng trăm người có thể là người tị nạn đến từ Myanmar và Bangladesh.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Malaysia - ông Zahid Hamidi cho biết, các cơ quan chức năng đang tìm hiểu xem liệu thi thể trong những ngôi mộ tập thể này có phải người tị nạn hay không. “Hiện tất cả vẫn đang trong quá trình điều tra” - ông Zahid nói. Hiện chưa rõ liệu có bao nhiêu ngôi mộ và bao nhiêu thi thể người được phát hiện tại đây. 

Tuy nhiên, theo một số tờ báo địa phương, ít nhất 30 ngôi mộ được phát hiện. Trong khi, tờ Star của Malaysia cho biết thông tin kinh hoàng: “Có gần 100 xác bị chôn vùi chỉ trong một ngôi mộ. Nếu mỗi ngôi mộ đều trong tình trạng như vậy, rất có thể số người bị chôn vùi sẽ lên tới hàng nghìn người". Hiện nay, Malaysia là một trong 3 nước đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng người tị nạn chạy trốn khỏi tình cảnh đói nghèo khổ sở tại Myanmar, Bangladesh, mong muốn được đến với bến bờ mới.

Riêng trong tháng này, đã có hơn 3.000 người tị nạn hầu hết là người tị nạn đến từ Myanmar, Bangladesh. Mới đây, trước tình trạng hơn 7.000 người lênh đênh trên biển trong tình trạng khủng hoảng nhân đạo: thiếu lương thực, nước uống…, chính phủ Malaysia và Indonesia chấp nhận cho phép người tị nạn lên bờ với điều kiện cộng đồng quốc tế phải hỗ trợ để họ tái định cư hoặc hồi hương sau 1 năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.