Trong nước

Hoàng Xuân Vinh, U19 Việt Nam được vinh danh ở Cúp Chiến thắng

18/01/2017, 06:00
image

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã được vinh danh với tư cách VĐV nam xuất sắc nhất của Cúp Chiến thắng 2016.

unnamed

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh nhận danh hiệu VĐV nam xuất sắc nhất

Tối 17/1, Cúp Chiến thắng 2016 đã khép lại với đêm gala đầy ấn tượng. Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã được vinh danh. 2016 là năm đại thành công với tay súng gốc Quảng Trị. Anh thi đấu xuất sắc tại Olympic Rio 2016 và giành 1 HCV nội dung 10m súng ngắn, 1 HCB nội dung 50m súng ngắn và phá một kỷ lục Olympic nội dung 10m súng ngắn.

Ở hạng mục nữ VĐV xuất sắc nhất, kình ngư Ánh Viên cũng không có đối thủ. Dù thi đấu không thành công tại Olympic Rio 2016 nhưng cô gái người Cần Thơ đã đem về tấm HCV châu Á (nội dung 400m hỗn hợp) đầu tiên trong lịch sử bơi lội Việt Nam.

Danh hiệu VĐV trẻ xuất sắc nhất thuộc về Lê Tú Chinh (điền kinh, TP HCM). Với việc dẫn dắt Hoàng Xuân Vinh đạt thành tích đặc biệt tại Thế vận hội 2016, HLV Nguyễn Thị Nhung của ĐT Bắn súng Việt Nam nhận danh hiệu HLV xuất sắc nhất. Ở các hạnh mục còn lại, giải VĐV khyết tật xuất sắc nhất thuộc về Lê Văn Công (HCV Paralympic 2016); giải đội tuyển xuất sắc nhất thuộc về U19 Việt Nam, giải thành tựu trọn đời thuộc về HLV kỳ cựu Bùi Lương (điền kinh, Bình Phước); hình ảnh ấn tượng của năm là khoảnh khắc Quốc ca Việt Nam lần đầu vang lên, Quốc kỳ Việt Nam lần đầu được nêu ở vị trí cao nhất tại đấu trường Olympic khi Hoàng Xuân Vinh giành HCV nội dung 10m súng ngắn hơi nam.

Cuối cùng, ở hạng mục VĐV được yêu thích nhất, VĐV thể dục dụng cụ Phạm Phước Hưng đã được vinh danh, khi anh nhận được trên 4.600 lượt bầu chọn. Đây là thành quả hoàn toàn xứng đáng với Hưng khi anh từng hai lần vượt qua bệnh lao (lao xương 2008, lao phổi 2012) để vươn lênh đỉnh cao. Tính đến thời điểm này, Phước Hưng đã sở hữu một bộ sưu tập huy chương đồ sộ với 6 HCV SEA Games, 3 huy chương Cúp thế giới.

Cúp Chiến thắng là giải thưởng thường niên lần thứ hai được tổ chức do Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) và Công ty cổ phần Thể thao 24H phối hợp thực hiện nhằm tôn vinh các cá nhân, tập thể, hoạt động nổi bật nhất trong năm của thể thao Việt Nam. Với ý nghĩa và tầm ảnh hưởng sâu rộng, Cúp Chiến thắng còn được ví như Oscar của Thể thao Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.