Xã hội

Hoạt động tinh vi của Hội thánh đức chúa trời tại Thái Bình

03/05/2018, 06:10

Thái Bình đã giải tán trên 20 vụ, trục xuất trên 100 lượt người ngoài tỉnh tham gia Hội thánh đức chúa trời.

hoi-thanh-duc-chua-troi

Hoạt động truyền đạo trái phép của Dương Thị Tuyến ở Thái Bình (Ảnh: Công an tỉnh Thái Bình)

Ngày 3/5, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, trước những hoạt động truyền đạo trái phép của Hội thánh đức chúa trời nhằm lôi kéo người dân trên địa bàn tham gia, Công an tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn và gọi hỏi, răn đe các đối tượng cầm đầu tích cực.

Qua rà soát trên địa bàn tỉnh Thái Bình, lực lượng Công an phát hiện một điểm nhóm và trên 80 người theo tổ chức này, trong đó thành phố Thái Bình có 25 người, huyện Đông Hưng 24 người, huyện Quỳnh Phụ 12 người, huyện Hưng Hà 7 người… Ngoài ra, còn một số người Thái Bình không có mặt tại địa phương và một số người địa phương khác đến Thái Bình học tập, lao động, công tác đã bị các đối tượng lôi kéo theo tổ chức này.

Một trong những “ổ nhóm” tín đồ của Hội thánh đức chúa trời, thường xuyên tụ tập sinh hoạt, tuyên truyền, phát triển đạo trái phép, ảnh hưởng đến an ninh, trật tự tại địa phương là của bà Dương Thị Tuyến (SN 1969, ở thôn Trấn Tây, xã Vũ Chính, TP. Thái Bình). Nhóm này thường xuyên tụ tập sinh hoạt vào thứ 3, thứ 7 hàng tuần. Do bị lực lượng Công an và chính quyền địa phương đấu tranh, xử lý Tuyến thay đổi phương thức hoạt động chia thành các nhóm nhỏ, luân phiên sinh hoạt từ 2 đến 3 giờ một lần vào các ngày thứ 7, chủ nhật. Năm 2017, Tuyến và các đối tượng trong nhóm tập trung tuyên truyền lôi kéo sinh viên các trường Cao đẳng, Đại học trên địa bàn thành phố.

Đến nay, lực lượng Công an tỉnh Thái Bình đã lập biên bản, giải tán trên 20 vụ, trục xuất trên 100 lượt người ngoài tỉnh (Hà Nội, Ninh Bình, Hòa Bình, Hải Dương, Yên Bái, Hà Nam, Thanh Hóa...) tụ tập, sinh hoạt, tuyên truyền "Hội thánh của đức chúa trời" tại Thái Bình; gọi hỏi, răn đe các đối tượng cầm đầu, tích cực vận động 11/12 chủ nhà chấm dứt hợp đồng thuê nhà với các đối tượng, cùng các gia đình có người thân tham gia tuyên truyền, vận động để họ từ bỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.