Xã hội

Học sinh bị nước cuốn trôi tại đúng cầu “tử thần”

10/10/2017, 19:27

Vị trí nam sinh lớp 10 Trường THPT Lê Lợi (Quảng Trị) bị nước cuốn trôi vào chiều 9/10 là cầu bê tông nhỏ...

Vi- tri- nam- sinh- bi- nuoc- cuon- troi- Hiem- ho

Vị trí nam sinh lớp 10 Trường THPT Lê Lợi (TP. Đông Hà) bị nước cuốn trôi vào chiều tối 9/10

Tại hiện trường, đường phía 2 đầu cầu bê tông nhỏ lởm chởm đất đá và thấp hơn rất nhiều so với đường Trường Chinh đang thi công dở dang...

Cây cầu nhỏ nơi em L.V.S, học sinh lớp 10 Trường THPT Lê Lợi (TP. Đông Hà, Quảng Trị) bị nước cuốn trôi nằm ngay bên Trường THCS Phan Đình Phùng (khu phố 4, phường Đông Lễ, TP. Đông Hà) và cách Trường THPT Lê Lợi, nơi nam sinh lớp 10 đang theo học chừng 1km.

Nhiều người dân địa phương bức xúc cho biết, vị trí nam sinh bị nước cuốn trôi là đoạn tuyến nối giữa khu phố 4 với khu phố 9 (phường Đông Lễ), mỗi ngày có rất nhiều học sinh đến trường. “Mỗi khi mưa to đoạn đó bị ngập và nước chảy rất xiết, chúng tôi đã kiến nghị nhiều lần rồi, nhưng nghe nói còn vướng mặt bằng một số hộ dân nên chưa triển khai”, ông Nguyễn Thanh Thiện (khu phố 9, phường Đông Lễ) cho hay.

Thầy Nguyễn Thế Nhân, Hiệu trưởng Trường THCS Phan Đình Phùng cho biết, cách đây 6 năm cũng đã có một học sinh lớp 3 bị nước cuốn trôi sau đó mới tìm thấy thi thể. “Vị trí đó rất nguy hiểm, có khi đi qua nước nhỏ nhưng chỉ vài phút sau mưa lớn nước đổ về dâng cao và chảy rất mạnh. Chúng tôi đã kiến nghị rất nhiều lần về nguy cơ mất an toàn này”, thầy Nhân cho biết.

Ông Nguyễn Chơn Thử, Chủ tịch UBND phường Đông Lễ cho biết, đường Trường Chinh do UBND tỉnh làm chủ đầu tư, thi công từ năm 2007, sau đó còn vướng mặt bằng 4 hộ chưa thống nhất giá đền bù, vì vậy tuyến đường vẫn còn một đoạn khoảng 300m còn dang dở kéo dài đến nay.

Ông Thử cho biết, khu vực em L.V.S. gặp nạn thường khi mưa lớn nước ngập lên và vào mùa mưa bão UBND phường cũng luôn chủ động đến kiểm tra. “Thời điểm nam sinh lớp 10 đi xe máy chở bạn qua, đoạn đường đó nước vừa đổ về dâng cao sau mưa lớn và ngập khá sâu, không hiểu vì sao cháu S. không quay xe lại chạy đường khác mà vẫn băng qua”, ông Thử nói.

Theo ông Thử, UBND phường đã có kiến nghị và UBND TP. Đông Hà cũng đang trình lên UBND tỉnh, đồng thời Trung tâm Phát triển Quỹ đất tỉnh đang trình UBND tỉnh xin áp giá đền bù giá đất theo giá mới theo Luật Đất đai năm 2013, vì công trình đường Trường Chinh thi công từ năm 2007. 

Một số hình ảnh PV ghi nhận tại vị trí nam sinh gặp nạn và tuyến đường Trường Chinh dở dang:

Vi- tri- nam- sinh- bi- nuoc- cuon- troi- Hiem- ho

Vị trí nam sinh lớp 10 Trường THPT Lê Lợi bị nước cuốn trôi chỉ cách cổng Trường THCS Phan Đình Phùng chưa đầy 50m

Vi- tri- nam- sinh- bi- nuoc- cuon- troi- Hiem- ho

Đoạn đường nham nhở nhìn từ khu phố 9 qua Trường THCS Phan Đình Phùng (khu phố 4 phường Đông Lễ)

Vi- tri- nam- sinh- bi- nuoc- cuon- troi- Hiem- ho

Đoạn đường Trường Chinh từ khu phố 4 xuống cầu bê tông nhỏ bắc qua hệ thống cống thoát nước để qua khu phố 9 (phường Đông Lễ) và ngược lại bị "bỏ rơi". Trong khi đó, chỉ còn một đoạn... rào tre cảnh báo bên đường còn sót lại

Vi- tri- nam- sinh- bi- nuoc- cuon- troi- Hiem- ho

Cận cảnh cầu bê tông nhỏ bắc qua đoạn cống thoát nước hở mà nam sinh lớp 10 bị nước cuốn trôi

Vi- tri- nam- sinh- bi- nuoc- cuon- troi- Hiem- ho

Tuyến đường Trường Chinh (phía khu phố 9) tắc mặt bằng 4 hộ dân phía trước từ 10 năm nay

Vi- tri- nam- sinh- bi- nuoc- cuon- troi- Hiem- ho

Trong khi đó, tuyến đường nhựa khu dân cư mới gần đó, chạy dọc trên hệ thống cống thoát nước bên hông Trường THCS Phan Đình Phùng thi công tới đoạn gần mép cống hở cũng không hề được rào chắn, cảnh báo nguy hiểm

Vi- tri- nam- sinh- bi- nuoc- cuon- troi- Hiem- ho

Nước từ đoạn cống thoát nước kín chạy dọc bên hông Trường THCS Phan Đình Phùng...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.