Xã hội

Học sinh Hà Nội bước vào đợt thi thử THPT Quốc gia 2017

21/03/2017, 08:04

Từ ngày 20-23/3, học sinh Hà Nội sẽ làm bài kiểm tra khảo sát kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017.

25

Học sinh Hà Nội bước vào đợt thi thử THPT Quốc gia 2017 - Ảnh minh họa.

Tại đợt kiểm tra khảo sát kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017, mỗi học sinh làm 4 bài kiểm tra gồm: Ba bài bắt buộc (Toán, Ngữ văn, tiếng Anh) và một bài kiểm tra tự chọn: Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Theo đó, trong ngày thi đầu tiên (20/3), buổi sáng thí sinh dự thi môn Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút; Buổi chiều thí sinh thi môn Toán, với hình thức thi trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút.

Ông Chử Xuân Dũng, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, đợt khảo sát này được tổ chức giống như kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 để học sinh tập dượt, làm quen với phương thức thi mới. Việc tổ chức kiểm tra, chấm bài thi khảo sát sẽ đảm bảo nghiêm túc, theo đúng quy chế của kỳ thi THPT Quốc gia. Sau khi có kết quả kiểm tra của các cụm thi gửi về, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ tổ chức chấm thẩm định xem các trường chấm như thế nào. Kết quả khảo sát sẽ có phân tích, đánh giá số liệu gửi về các trường, là kênh thông tin để các trường, cha mẹ học sinh, thày cô giáo thấy được chất lượng đào tạo thực chất.

Để chuẩn bị cho đợt khảo sát này, Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức tập huấn cho các hiệu trưởng, phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn về công tác tổ chức thi, sau đó tập huấn đến cán bộ, giáo viên. Đây cũng là đợt tập dượt để các trường chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.