Giáo dục

Học sinh Quảng Nam đạt giải đặc biệt Đại sứ học đường Liên hiệp Quốc

19/05/2019, 10:45

Vượt qua 500 bài thi, học sinh Hội An (Quảng Nam) đạt giải đặc biệt Đại sứ học đường trong phòng, chống thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu.

img
Ban tổ chức trao giải Đặc biệt cuộc thi cho 2 nữ học sinh Hội An, Quảng Nam

Ngày 18/5, tại Hội An (Quảng Nam), Tổng cục Phòng, chống thiên tai, và Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp tổ chức công bố kết quả cuộc thi “Đại sứ học đường trong phòng, chống thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu 2019”.

Sau 3 tháng tổ chức, cuộc thi đã nhận được hơn 500 bài dự thi từ các em học sinh đang học tập tại trường THCS thuộc các tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên Huế và Ninh Thuận.

Kết quả, Ban tổ chức trao giải Đặc biệt cho hai học sinh nữ Trương Nguyễn Ý Như và Trần Thanh Thúy, lớp 7/5 trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (Hội An, Quảng Nam), với bài thi “Đánh thức vùng đất đã ngủ yên sau thiên tai”.

Đây là một phim ngắn hơn 5 phút giới thiệu vùng quê bên dòng sông Thu Bồn, vốn đông đúc, thu hút khách du lịch, nhưng bị bỏ hoang sau trận lụt năm 2000. Tiếc nuối một vùng đất rộng lớn, có tiềm năng phát triển kinh tế, các em đã khảo sát và đưa ra những ý tưởng sáng tạo mà thiết thực là tận dụng tiềm năng và tài nguyên còn bỏ ngỏ để phát triển du lịch như chèo thuyền đưa khách đi ngắm phố cổ Hội An trong mùa nước lũ. Ý chí không khuất phục trước thiên tai và hành động thiết thực để vực dậy một vùng quê của các em không những sẽ giúp cho những người dân trong hoàn cảnh khó khăn có được thu nhập mà còn giúp bè bạn năm châu thấy được vẻ đẹp của vùng đất và con người Việt Nam cần cù, thông minh và sáng tạo.

img
Ban tổ chức trao giải Nhất, Khuyến khích và giấy khen cho các học sinh đạt giải

Giải Nhất của cuộc thi được trao cho tác phẩm “Hãy hành động khi chưa quá muộn” của nhóm học sinh lớp 9/1 trường THCS Nguyễn Du (Hội An, Quảng Nam). Các bài dự thi lọt vào Vòng chung kết được Ban tổ chức trao giải Khuyến khích.

Ông Trần Quang Hoài - Tổng Cục trưởng Tổng cục Phòng, chống thiên tai, nhấn mạnh: Cuộc thi đã giúp các em học sinh tìm hiểu, sáng tạo, nâng cao ý thức tuyên truyền tới mọi người xung quanh, đưa ra các sáng kiến, giải pháp để giảm thiểu tác động của thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Bà Caitlin Wiesen, Đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam, cho hay: Thông qua cuộc thi, những ý tưởng và giải pháp sáng tạo của các em có thể giúp chúng ta thực hiện những thay đổi cần thiết để xây dựng một tương lai bền vững và chống chịu với thiên tai, biến đổi khí hậu tốt hơn cho Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.