Chính trị

Hội An bầu Bí thư Thành ủy mới thay thế ông Nguyễn Sự

13/06/2015, 23:00

Với 100% phiếu đồng ý, ông Kiều Cư đã trúng cử chức Bí thư Thành ủy nhiệm kỳ 2010-2015, thay thế ông Nguyễn Sự.

NGUYEN SU
Ông Nguyễn Sự (bên phải) chúc mừng tân Bí thư Thành ủy Hội An Kiều Cư.

Sáng 13/6, BCH Đảng bộ thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức hội nghị bất thường để bầu Bí thư Thành ủy thay thế ông Nguyễn Sự xin nghỉ hưu trước tuổi. Với 100% (44/44) phiếu đồng ý, ông Kiều Cư đã trúng cử chức Bí thư Thành ủy nhiệm kỳ 2010-2015, thay thế ông Nguyễn Sự.

Ông Kiều Cư, sinh năm 1959, quê Cẩm Thanh, thành phố Hội An. Trước khi được bầu làm Bí thư Thành ủy ông từng giữ các chức vụ Chánh văn phòng Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy, Phó Bí thư Thành ủy Hội An.

Ông Nguyễn Sự (sinh ngày 1/12/1957), mặc dù còn hơn 30 tháng nữa mới đến tuổi nghỉ hưu, nhưng vừa qua đã viết đơn xin thôi giữ chức vụ Bí thư và đã được Thường vụ tỉnh Quảng nam đồng ý vào tháng 5/2015. Được biết từ năm 2013 ông Nguyễn Sự cũng đã có đơn xin nghỉ chức Bí thư để về làm cấp phó, nhưng không được lãnh đạo Tỉnh ủy đồng ý.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Sự cho biết, ông xin về hưu trước tuổi không phải vì bất mãn, cũng không phải vì chơi trội, mà vì thấy mình đã lỗi thời với tình hình và muốn những anh em trẻ có cơ hội phát triển tài năng của mình. Ông Sự cũng khẳng định, những ngày còn lại ở cương vị Chủ tịch HĐND thành phố, ông sẽ cố gắng hết sức mình cùng với tập thể lãnh đạo thành phố xây dựng Hội An ngày càng phát triển. Đặc biệt, tập trung giải quyết những vấn đề mang tính trước mắt và lâu dài như trồng cây xanh đô thị, khai thác chim yến theo hướng bền vững, tháo gỡ những vướng mắc trong đền bù giải tỏa…

Ngoài việc bầu Bí thư Thành ủy mới, Hội nghị cũng đã bầu 2 phó Bí thư Thành ủy mới, gồm ông Nguyễn Văn Dũng, nguyên quyền Chủ tịch UBND thành phố và ông Trần Ánh, nguyên Trưởng ban Dân vận thành ủy Hội An..Đồng thời bầu bổ sung Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy đối với trung tá Nguyễn Văn An, Chỉ huy trưởng BCH quân sự thành phố Hội An, thay thượng tá Phùng Xuân Đào được điều động về Quân khu 5.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.