Điều tra

Hội chữ thập đỏ "đỏ mắt" đi đòi xe biển xanh cho thuê

03/10/2014, 15:26

Dư luận Hà Tĩnh lại "nóng" vì chuyện Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho công ty tư nhân thuê xe "biển xanh" với thời gian 2 năm, trong khi nhu cầu phục vụ cứu trợ mùa mưa lũ đang đến gần.


Xe biển xanh 38A-00004 của Hội chữ thập đỏ đang cho công ty tư nhân thuê
Xe biển xanh 38A-00004 của Hội chữ thập đỏ đang cho một công ty tư nhân thuê

Sáng 3/10, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lê Tập, Quyền Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh cho biết ông mới về tiếp nhận công việc từ ngày 1/9/2014 và đã giao cho Phó Chủ tịch Hội, Chủ tịch công đoàn, ông Lê Viết Ngụ làm việc với Công ty Sông La để chấm dứt hợp đồng cho thuê để trả về cho Hội.

Trước đó, chiếc xe tải TMT Cuulong BKS 38A-00004, trọng tải 1,5 tấn được ông Bùi Văn Bốn, nguyên Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ ký hợp đồng cho Công ty CP thương mại Sông La – Chi nhánh Hà Tĩnh thuê ngày 9/1/2014, bàn giao xe ngày 15/1/2014.

Ông Lê Tập khẳng định việc cho thuê xe là quá sai, thậm chí hợp đồng cho thuê không chặt chẽ, trong khi đó giá cho thuê chỉ 1,5 triệu đồng/tháng là quá rẻ mạt: "Hiện tôi muốn đưa xe về sớm cho Hội để phục vụ công tác cứu trợ trong mùa mưa lũ sắp tới vì cả Hội chỉ có 2 xe ô tô, 1 xe Mitshubisi Jolie 7 chỗ và 1 xe tải 1,5 tấn 38A-00004 (hiện đang cho thuê)" ông Tập nói.

Ông Lê Tập, quyền Chủ tịch Hội chữ thập đỏ Hà Tĩnh trao đổi với PV
Ông Lê Tập, quyền Chủ tịch Hội chữ thập đỏ Hà Tĩnh trao đổi với PV

Về nguồn gốc xe, ông Lê Tập cho biết chiếc xe này là do một Báo điện tử tặng cho các tỉnh miền Trung, mỗi tỉnh một xe vào năm 2012.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Đinh Thị Nguyệt Nga, Giám đốc Công ty CP thương mại Sông La – Chi nhánh Hà Tĩnh là đơn vị đang thuê chiếc xe biển xanh của Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh cho biết: Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh có thông báo rộng rãi trên toàn tỉnh về việc không dùng đến xe nhiều, nên cho thuê. Khi cho thuê, hai bên đã làm hợp đồng với các điều khoản rất chặt chẽ, do vậy giờ cứ căn cứ theo hợp đồng.

Được biết, Hợp đồng cho thuê xe có một số điều khoản như, “Bên cho thuê không được chấm dứt hợp đồng trong vòng 24 tháng kể từ ngày ký hợp đồng”; “Khi Bên cho thuê có nhu cầu sử dụng xe thì báo cho bên thuê trước 2 ngày để sắp xếp tạo điều kiện bàn giao xe kịp thời”.

Điều đáng nói là người ký hợp đồng cho thuê xe là ông Bùi Văn Bốn, khi đó là Chủ tich Hội chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh, nay đã nghỉ hưu.

Trần Lộc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.