Thế giới

Hội đồng Bảo an LHQ họp về Syria tại địa điểm "khá bất thường"

21/04/2018, 19:58

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc dự kiến nhóm họp không chính thức tại một nông trang xa xôi ở Thụy Điển.

Ngôi làng hẻo lánh Backakra

Ngôi làng hẻo lánh Backakra

Ngày 21/4, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc dự kiến nhóm họp không chính thức tại một nông trang xa xôi ở Backakra, cực Nam Thụy Điển.

Đây là lần đầu tiên trong năm 2018, cuộc họp không chính thức với sự tham gia của 15 đại sứ thuộc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và Tổng Thư ký Antonio Guterres được thực hiện tại một nước uỷ viên không thường trực của Hội đồng Bảo an LHQ.

Theo một Đại sứ tại LHQ, việc cơ quan này tổ chức cuộc họp không chính thức ở một nơi hẻo lánh là điều khá bất thường. Theo chính phủ Thuỵ Điển, cuộc họp sẽ xoay quanh thảo luận các biện pháp để củng cố và tăng cường sứ mệnh gìn giữ hoà bình của Liên Hợp Quốc.

Hiện nay những cuộc thảo luận xung quanh giải quyết chấm dứt xung đột tại Syria đang đối mặt với tình hình chia rẽ sâu sắc.

Giải thích về việc chọng ngôi làng Backakra, Phó Đại sứ Thụy Điển tại LHQ Carl Skau cho hay, đây là địa điểm phù hợp để có thể nối lại sức mạnh ngoại giao.

Cũng theo ông Skau, cuộc họp được tổ chức nhằm "thiết lập lại đối thoại" và "tạo lại động lực" sau vụ tập kích Syria do Mỹ, Anh, Pháp tiến hành. Ông cho rằng, Backakra là "địa điểm phù hợp" để nối lại sức mạnh ngoại giao. 

Bản thân Thuỵ Điển cũng là đất nước có truyền thống về ngăn chặn và tìm giải pháp cho các cuộc xung đột vũ trang bằng các biện pháp hòa bình. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.