Thế giới

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc bàn về tình hình chiến sự Aleppo

26/09/2016, 09:24
image

Ngày 25/9, Itartass đưa tin, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tổ chức họp về tình hình tại TP Aleppo.

unnamed
Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tổ chức họp về tình hình tại TP Aleppo

Ngày 25/9, Itartass đưa tin, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tổ chức họp về tình hình tại TP Aleppo - nơi quân đội Syria đang thực hiện chiến dịch chống phiến quân. Cuộc họp nằm trong chương trình nghị sự của Hội đồng Bảo an, do Anh, Pháp và Mỹ đề xuất.

Cuối tuần trước, quân đội Syria bắt đầu thực hiện chiến dịch quân sự tại miền Đông Aleppo, cảnh báo người dân tránh đến gần các vị trí của phiến quân. Một nguồn tin từ Lực lượng vũ trang Syria cho biết, Chính phủ muốn tránh thương vong cho dân thường và cứu người dân nằm trong khu vực khủng bố chiếm đóng. Trước đó, Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon đã lên tiếng bày tỏ lo ngại về các diễn biến tại TP Aleppo.

Trong một diễn biến khác, ngày 24/9, trong chương trình truyền hình của Vesti V Subbotu, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tố Mỹ thừa biết cuộc không kích tại thị trấn Deir ez-Zor là sai lầm của họ. “Chính họ khơi chủ đề này lên. Họ khẳng định, đây là sai lầm và qua Nga, Mỹ muốn gửi lời xin lỗi tới người dân Syria cũng như Tổng thống Syria Bashar Assad”, ông Lavrov nói.

Cách đây vài ngày, một cuộc không kích tại Deir ez-Zor khiến 62 binh lính Syria thiệt mạng và khoảng 100 người khác bị thương. Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho rằng, chính máy bay của liên minh chống IS đã tấn công quân Chính phủ Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.