Thế giới

Hội nghị Đông Á diễn ra, vắng mặt ông Trump

14/11/2017, 19:51

Tổng thống Mỹ Donald Trump rời Philippines, không tham dự Hội nghị Cấp cao Đông Á (EAS).

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson sẽ thay thế Tổng thố

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson (trái) thay thế Tổng thống Donald Trump tham dự Hội nghị Cấp cao Đông Á

Ngày 14/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump rời Philippines, không tham dự Hội nghị Cấp cao Đông Á (EAS) như kế hoạch ban đầu. Nguyên nhân là vì lịch trình Hội nghị bị lùi lại 90 phút so với thời gian dự kiến. Một quan chức Nhà Trắng đã xác nhận thông tin này và cho biết người thay thế ông Trump tham dự hội nghị là Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson.

Trước khi lên chuyên cơ về Mỹ trong chiều cùng ngày, Tổng thống Trump cho biết ông đã truyền đạt nội dung bài phát biểu trong bữa trưa với các nhà lãnh đạo ASEAN và các đối tác.

Thực chất, kế hoạch chuyến thăm Châu Á ban đầu của Tổng thống Trump không có lịch trình dự Hội nghị EAS nhưng lãnh đạo Mỹ bất ngờ thay đổi kế hoạch vào phút chót trước khi bắt đầu chuyến công du. Song, cuối cùng, ông cũng không thể tham dự.

Hội nghị thượng đỉnh EAS diễn ra trong chiều 14/11 với sự tham gia của lãnh đạo 18 nước, trong đó có Trung Quốc, Nhật Bản, Nga và Mỹ. Tại đây, các nhà lãnh đạo Đông Á sẽ nhất trí lên án chương trình phát triển hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên, thúc đẩy các nước thực thi đầy đủ nghị quyết trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đối với Bình Nhưỡng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.