Thế giới

Hội nghị Triều Tiên tại Vancouver vắng Nga, Trung Quốc

16/01/2018, 18:22

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson và người đồng cấp Canada Chrystia Freeland đã đồng chủ trì buổi làm việc ngày 16/1.

Ngoại trưởng Mỹ và Canada

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson và người đồng cấp Canada Chrystia Freeland 

Sáng 16/1 theo giờ Việt Nam, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson và người đồng cấp Canada Chrystia Freeland đã đồng chủ trì buổi làm việc trong khuôn khổ Hội nghị Ngoại trưởng về Triều Tiên.

Sự kiện do Canada và Mỹ đồng chủ trì nhằm tìm được tiếng nói đồng thuận hướng tới một bán đảo Triều Tiên an ninh, thịnh vượng và phi hạt nhân hóa thu hút sự tham gia của đại diện ngoại giao 20 nước, nhưng không có Nga và Trung Quốc.

Hội nghị này diễn ra trong bối cảnh đang có một số diễn biến tích cực trong quan hệ liên Triều với việc hai bên nhất trí nối lại đàm phán cấp cao sau 2 năm gián đoạn và Triều Tiên dự kiến sẽ cử một đoàn tham gia Olympic mùa Đông PyeongChang ở Hàn Quốc vào tháng 2 tới.

Bên lề hội nghị, Ngoại trưởng nước chủ nhà Christia Freeland đã có buổi làm việc với người đồng cấp Hàn Quốc Kang Kyung-wha về các vấn đề liên quan cũng như trong quan hệ song phương.

Tại buổi gặp, Ngoại trưởng Freeland cho rằng giải pháp ngoại giao cho vấn đề hạt nhân của Triều Tiên là cần thiết và có thể đạt được. Ngoại trưởng Freeland cũng tái khẳng định sự hỗ trợ của Chính phủ Canada đối với các nỗ lực khu vực và quốc tế trong giải quyết vấn đề Triều Tiên.

Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc, Hoa Kỳ và Nhật Bản có thể sẽ tổ chức một cuộc họp chung tại Vancouver, Canada trong tuần này bên lề Hội nghị quốc tế tập trung vào các vấn đề Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.