Bên lề

Hơi thở SEA Games ở Jalan Alor và Bukit Bintang

17/08/2017, 14:05

Ngày 19/8, SEA Games 29 mới khai mạc nhưng từ ngày 14/8, một số môn thi đấu tại Đại hội Thể thao ĐNÁ 2017...

SEA-GAMES-Sliders_2-2

Hơi thở SEA Games vẫn chưa thật sự gấp gáp tại Kuala Lumpur

Mặc dù vậy, hơi thở SEA Games ở Kuala Lumpur, nơi tranh tài của hầu hết các môn thể thao vẫn chưa thực sự gấp gáp như những gì miêu tả trên các trang báo. Tranh thủ thời gian chưa quá bận bịu với bài vở, tôi đến thăm khu phố ăn uống nổi tiếng Jalan Alor. Tại Kuala Lumpur, bạn có thể chọn nhiều hình thức di chuyển khác nhau. Sau vài cân nhắc, tôi lựa chọn tàu điện, thứ tôi chưa được cảm nhận tại Việt Nam. Giá vé tàu điện ở đây khá rẻ, chỉ 1,5 RM (khoảng 8 nghìn VND).

Tàu điện dừng ở trạm Bukit Bintang, tôi mất khoảng 10 phút đi bộ để đến Jalan Alor. Đập vào mắt tôi là những hàng quán san sát, bàn ghế được bày cả ra vỉa hè, thậm chí lòng đường khiến tôi liên tưởng tới con phố Tạ Hiện ở Hà Nội. Thông thường, khu phố này bán hàng từ 21h tới khoảng 2-3h sáng hôm sau. Các món ăn ở đây rất đa dạng từ Malaysia, món Tàu đến các món đặc trưng của Việt Nam, Singapore... Để ăn một tô phở Việt Nam, bạn cần bỏ ra 6 RM (khoảng 50 nghìn VND). Nhìn chung, giá cả tại Jalan Alor không đắt hơn nhiều so với ở Việt Nam.

Trò chuyện với một chủ cửa hàng bán đồ ăn Malaysia, chị cho biết có nghe tivi nói về SEA Games 29 nhưng không mấy quan tâm. Gian hàng của chị là nguồn thu nhập chính nuôi sống cả gia đình. Suy nghĩ mỗi ngày, mỗi giờ chị hướng tới là làm sao bán được thật nhiều hàng. Tuy không để ý tới SEA Games, nhưng chị hi vọng sự kiện này sẽ mang đến cho chị thêm nhiều thực khách.

Chia tay con phố ẩm thực Jalan Alor, tôi rảo bước sang con phố song song Bukit Bintang, nơi mua sắm đông đúc nhất Kualar Lumpur. Những tòa tháp cao nằm xen lẫn những cửa hàng nhỏ sáng đèn, biển hiệu nhiều màu sắc. Bukit Bintang được ví như thiên đường mua sắm bởi nơi đây chẳng thiếu loại hàng hóa nào, chiếm đa số vẫn là thời trang, kính, mũ và giày dép. Các mức giá cũng rất đa dạng, phụ thuộc vào xuất xứ món hàng. Nhưng sẽ khó khăn đôi chút nếu bạn muốn tìm một chỗ bán linh vật SEA Games 29 - chú hổ Malaya. Hỏi ra mới biết, nhiều cửa hàng đã nhập về nhưng chưa bày bán vì ế ẩm. Người dân Malaysia rõ ràng chưa thực sự hòa mình vào kỳ Đại hội Thể thao lớn nhất khu vực. Hi vọng rằng, vài ngày tới, Bukit Bintang sẽ trở nên nhộp nhịp hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.