Khám phá

Hội trại "Tuổi trẻ & Phật giáo" giúp người trẻ thêm kỹ năng vào đời

25/03/2019, 13:34

Hội trại “Tuổi trẻ & Phật giáo” lần thứ 13 sẽ diễn ra vào ngày 29, 30 và 31 tháng 3 năm 2019 tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam, Tp. Cần Thơ.

img
Hội trại Tuổi trẻ & Phật Giáo” giúp người trẻ có thêm kỹ năng cuộc sống.

Để hiểu rõ hơn về những hoạt động chính trong việc tổ chức Hội trại, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với Thượng tọa Thích Phước Nghiêm, Ủy viên HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương kiêm Trưởng Phân ban Thanh Thiếu nhi Phật tử - Trưởng ban Tổ chức Hội trại.

Hội trại “Tuổi trẻ & Phật giáo” lần 13 - 2019 với chủ đề chính là "Tình đất Phương nam" do Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương - Phân ban Thanh Thiếu nhi Phật tử; Phân Phân ban Hoằng pháp Thanh thiếu niên (thuộc Ban Hoằng pháp Trung ương) kết hợp với Ban Trị sự - Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN TP. Cần Thơ tổ chức đã được Hội đồng trị sự GHPG Việt Nam đề nghị Ban Tôn giáo chính phủ thông qua.

Việc tổ chức Hội trại “Tuổi trẻ và Phật giáo” chào mừng Đại lễ Phật đản liên hợp quốc (Vesak 2019) tại Việt Nam với chủ đề: “Cách tiếp cận của Phật giáo về sự lãnh đạo toàn cầu và trách nhiệm cùng chia sẻ vì xã hội bền vững”, điều đó khẳng định xây dựng một thế giới hòa bình, đời sống an lạc, hạnh phúc cho mọi người vì một xã hội công bằng, dân chủ và văn minh.

img
img

Hội trại “Tuổi trẻ và Phật giáo sẽ diễn ra trong các ngày từ 29-31/3/2019, tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam, ấp Mỹ Nhơn, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ với sự tham gia của 1500 bạn trẻ có độ tuổi từ 14 đến 25, được chọn lọc bởi Phân ban Thanh Thiếu nhi Phật tử (TTNPT) của 13 tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long (Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Đồng Tháp, Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, An Giang, Kiên Giang, Bạc Liêu, Cà Mau) cùng với hàng ngàn phật tử và nhân dân đến tham dự nhằm quảng bá về sự hướng thiện tu học của tuổi trẻ Việt Nam đến đến các quốc gia tham dự Đại lễ Phật đản liên hợp quốc 2019.

img

Thượng tọa Thích Phước Nghiêm cũng cho biết: “Chỉ còn vài ngày nữa là diễn ra Hội trại, và hiện nay mọi khâu công việc đã cơ bản được hoàn tất. Tất cả các tiểu ban: Nội dung, Hậu cần, An ninh, Trang trí, Khánh tiết... đang tích cực rà soát và hoàn thiện các phần việc, các khâu cuối cùng.

Sẽ có 1.700 trại sinh và tình nguyện viên được Ban tổ chức phát tặng miễn phí 2 áo thun, 1 nón và được lo ăn nghỉ miễn phí trong 3 ngày tham dự Hội trại, không phải đóng bất cứ khoản kinh phí nào. Đến thời điểm hiện tại Ban tổ chức và 200 tình nguyện viên đã tập huấn kỹ càng và sẵn sàng đón tiếp các trại sinh về tham dự Hội trại…”

img
img

img

Được biết, Hội trại Tuổi trẻ & Phật giáo” lần 13 - 2019 sẽ có những hoạt động chính như:

Thuyết giảng: giúp trại sinh khai mở trí tuệ, tiếp cận cuộc sống sâu sắc, toàn diện, ứng dụng lời dạy đạo đức của Phật mỗi ngày để chuyển hóa nỗi khổ niềm đau, xây dựng nếp sống thiện lành, hạnh phúc.

img

Đêm hoa đăng chào mừng Đại lễ Vesak Liên hiệp quốc 2019 giúp trại sinh trải rộng tình thần hiểu và thương, tri ân và báo ân.

img
img

Tụng kinh, tĩnh tọa, thiền hành: cơ hội để các trại sinh được thực tập và trải nghiệm cuộc sống an yên, tĩnh lặng, khai mở tuệ giác, cảm nhận cuộc sống chậm, sâu, bình an và hạnh phúc.

img
img

Gameshow “Phật pháp”: Giúp trại sinh nắm vững kiến thức văn hóa, lịch sử, địa lý, đặc trưng của Khu vực Tây Nam Bộ và những lời dạy đạo đức làm người của Phật.

img

img

Các trò chơi dân gian lớn, nhỏ, sinh hoạt tập thể, dấu ấn chợ xưa... giúp các bạn trẻ có thêm cơ hội kết nối, giao lưu, học hỏi, đoàn kết, yêu thương và phát huy tối đa sở trường cũng như kỹ năng làm việc nhóm.

img
img

Văn nghệ, đốt lửa trại, viết nhật ký hội trại: nơi thể hiện tài năng, đam mê, nhiệt huyết cháy bỏng của tuổi trẻ, đồng thời lưu lại những cảm xúc, kỷ niệm khó phai cho những ngày các bạn trẻ cùng tham gia hội trại.

img

img

img

Hội trại “Tuổi trẻ & Phật giáo” là môi trường bổ ích, thiện lành, giúp các bạn trẻ bồi dưỡng kiến thức trong học tập, giáo dục nhân cách sống, làm người hướng thiện và kỹ năng an toàn khi bước chân vào đời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.