Pháp đình

Hôm nay, cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga tiếp tục hầu tòa

10/04/2018, 06:16

Ngày 10/4, TAND Cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên xét xử phúc thẩm đối với Châu Thị Thu Nga và đồng phạm.

xet-xu-chau-thi-thu-nga

Bị cáo Châu Thị Thu Nga được đưa tới phiên sơ thẩm.

Trước đó, Châu Thị Thu Nga và đồng phạm đã được đưa ra xét xử tại phiên sơ thẩm (diễn ra từ 2 đến 16/10/2017) trong vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Tại phiên xét xử này, Châu Thị Thu Nga cùng 9 đồng phạm được đưa ra xét xử vì đã ký 752 hợp đồng góp vốn, thu hơn 377 ty đồng để cam kết chuyển nhượng sử dụng 752 căn hộ tại dự án B5 Cầu Diễn nhưng không có nhà để bàn giao như đã cam kết.

Bên cạnh Châu Thị Thu Nga với vai trò chủ đạo, 9 bị cáo khác bao gồm; Nguyễn Trường Sơn - cựu Phó TGĐ Công ty Housing Group; Lê Hồng Cương (cựu Phó TGĐ); Nguyễn Vũ Hùng (cựu Phó TGĐ); Phan Thanh Tuyên (cựu Phó TGĐ); Nguyễn Thị Tình và Lưu Thị Thúy (đều từng là Giám đốc Sàn giao dịch bất động sản Housing); Phạm Thị Thu Hạnh (cựu Kế toán trưởng Công ty Housing Group); Đinh Phúc Tiếu (cựu Kế toán trưởng) và Đoàn Thanh Thủy (cựu quyền Kế toán trưởng).

Sau khi án sơ thẩm được tuyên, 10 bị cáo đồng loạt có đơn kháng cáo, nhưng sau đó bị cáo Đinh Phúc Tiên đã có đơn xin rút toàn bộ nội dung kháng cáo. Tại phiên sơ thẩm, bị cáo Châu Thị Thu Nga bị TAND TP.Hà Nội cáo buộc tội danh như trên và buộc bị cáo phải bồi hoàn 54 tỷ đồng, tuy nhiên bị cáo Nga cho rằng luận điểm này là không đúng bởi khách hàng có mặt tại phiên tòa đềo không đòi rút vốn mà chỉ muốn lấy nhà và chủ thể là Housing Group chứ không phải cá nhân bị cáo.

Các bị cáo khác cũng có đơn kháng cáo với nhiều luận điểm đưa ra. Phiên tòa phúc thẩm ngày 10/4 do Thẩm phán Nguyễn Văn Sơn làm Chủ tọa.

Tham gia tố tụng tại phiên tòa có 18 luật sư, trong đó 15 luật sư bào chữa có 9 bị cáo, 3 luật sư bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho bị đơn dân sự và người có người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan. Riêng bị cáo Châu Thị Thu Nga có tới 6 luật sư bào chữa.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về nội dung phiên phúc thẩm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.