Kinh tế

Hôm nay Eximbank có thoả thuận được với khách hàng mất 301 tỷ?

01/03/2018, 11:18

Nếu thoả thuận thành công, hôm nay Eximbank sẽ ứng trả 14,8 tỷ trong tổng 301 tỷ tiền gửi cho khách hàng.

SO tiet kiẹm

Sổ tiết kiệm vẫn đang giữ, nhưng tiền của bà Chu Thị Bình "không cánh mà bay" hàng trăm tỉ đồng gây xôn xao dự luận mấy ngày qua

Hôm nay (1/3), dự kiến Eximbank sẽ trả trước 14,8 tỷ đồng cho khách hàng bị mất 301 tỷ đồng tiền tiết kiệm. Một nguồn tin cho biết, ban đầu bà Bà Chu Thị Bình không đồng ý phương án Eximbank đưa ra trả tạm ứng 14,8 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau đó bà Bình cho biết sẽ cân nhắc nhận số tiền tạm ứng theo phương án ngân hàng này đưa ra nhưng bà yêu cầu phải xem trước bản thảo của biên bản thoả thuận mới quyết định.

Được biết, Eximbank đồng ý sẽ đưa biên bản thỏa thuận và sẽ gửi trước cho bà Bình xem. Nếu bà Bình đồng ý, trong chiều 1/3, hai bên sẽ ký biên bản thỏa thuận và Eximbank sẽ hoàn trả khoản tiền 14,8 tỷ đồng trong số 301 tỷ bà Bình gửi.

Sáng 1/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo ngân hàng Eximbank khẳng định thông tin trên là chính xác và nhận tiền hay không phụ thuộc vào khách hàng. Cũng theo vị này, vụ việc liên quan đến ông Lê Nguyễn Hưng, Nguyên Phó Giám đốc Eximbank chi nhánh TPHCM lừa đảo chiếm đoạt 301 tỷ đồng của bà Chu Thị Bình gửi.

Bà Bình khẳng định, trong vụ án này, ông Hưng lừa đảo Eximbank chứ không phải lừa đảo bà. Sổ tiết kiệm bà đang cầm và không có lý do gì Eximbank lại bắt bà phải chờ quyết định của toà án khi người của nhà băng đang bị khởi tố. Nhiều luật sư cho rằng, Eximbank phải trả tiền cho khách hàng gửi tiết kiệm tại ngân hàng mới là đúng. Không có cơ sở để chờ đợi quyết định của toà án rồi mới trả.

Không chỉ thiệt hại vì “đi gửi tiền tiết kiệm” mà bị mất, Cổ phiếu Tập đoàn Thuỷ sản Minh Phú (nơi bà Bình là Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó tổng giám đốc) sụt giảm mạnh trong mấy ngày qua. Được biết, bà Bình cũng là vợ của "Vua tôm" Lê Văn Quang - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Thuỷ sản Minh Phú. Việc cổ phiếu tập đoàn sụt giảm khiến gia đình này đã mất đi hàng trăm tỉ đồng trên sàn chứng khoán...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.