An ninh hình sự

Hơn 100 camera "soi" móc túi, cướp giật ở Đền Hùng

24/04/2018, 21:45

Hơn 100 camera được lắp đặt rộng khắp trên địa bàn TP. Việt Trì, trong đó có Khu di tích lịch sử Đền Hùng...

cam

Màn hình camera giám sát  được đặt tại Trung tâm thông tin chỉ huy giúp công tác đảm bảo ANTT tại khu vực lễ hội được chặt chẽ 

Trao đổi với báo chí chiều 24/4, ông Hà Kế San, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Trưởng ban tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng Mậu Tuất 2018 cho biết, tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với Viettel lắp đặt hơn 100 camera giám sát trên địa bàn TP. Việt Trì, trong đó tập trung tại các vị trí, tuyến đường quan trọng và Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

"Màn hình giám sát được đặt tại Trung tâm thông tin chỉ huy của Công an tỉnh nằm trên QL32C, gần đền Hùng để có sự quan sát 24/24h, đảm bảo kịp thời phòng ngừa, phát hiện và chỉ đạo xử lý các tình huống ùn tắc giao thông, mất an ninh trật tự có thể xảy ra như móc túi, trộm đồ,...", ông Hà Kế San thông tin thêm.

31301586_897068057130033_1150144516192206848_n

Chiều 24/4, hàng trăm du khách đã đổ về Đền Hùng để dâng hương

Được biết, riêng tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, có tất cả 43 camera an ninh được bố trí bao quát toàn bộ các khu vực tại đây và được giám sát chặt chẽ. Nhờ đó, suốt 4 ngày diễn ra lễ hội Đền Hùng (từ 21/4 - 24/4) không xảy ra tình trạng mất ANTT trên địa bàn.

Ngoài ra, để đảm bảo ANTT tại khu vực, Công an tỉnh Phú Thọ cũng đã chỉ đạo các lực lượng từ công an tỉnh, công an các huyện, các phường, xã, thị trấn đồng loạt ra quân tuần tra vũ trang, nhất là tuần tra ban đêm từ 22h đến 6h sáng hôm sau, kết hợp với lực lượng chỉ đạo quản lý hành chính kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện, trong đó đặc biệt kiểm tra các cơ sở kinh doanh lưu trú để phát hiện các đối tượng từ các địa bàn khác đến đây để gây rối, mất ANTT.

Về công tác đảm bảo ATGT, ngoài thực hiện phương án phân luồng giao thông từ xa, lực lượng công an tỉnh Phú Thọ còn phối hợp với các tỉnh giáp ranh hướng dẫn các phương tiện đi tránh các tuyến đường giáp ranh với Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.

Đồng thời, bố trí lực lượng CSGT ở các điểm để hướng dẫn phân luồng giao thông, và tổ chức trông giữ phương tiện ô tô cho đồng bào về với Khu di tích lịch sử Đền Hùng an toàn, thuận lợi nhất.

Cũng theo ông San, khoảng 21h tối nay (24/4), các lực lượng chức năng sẽ mời du khách rời khỏi khu vực núi và đền Thượng để chuẩn bị tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự và vệ sinh cho ngày hội chính diễn ra sáng mai (ngày 25/4, tức ngày mùng 10/3 Âm lịch).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.