Pháp đình

Hơn 100 năm tù cho băng nhóm chuyên mua bán người sang Trung Quốc

27/07/2017, 18:07

Lợi dụng lòng tin của người dân, Pha cùng đồng bọn đưa 7 phụ nữ sang Trung Quốc bán, thu lợi 400 triệu đồng.

1

Các bị cáo tại phiên tòa - Ảnh: Gia Minh

Ngày 27/7, TAND tỉnh Bạc Liêu mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với Lý Búp Pha (SN 1967, ngụ thị trấn Hòa Bình, huyện Hòa Bình, Bạc Liêu, người chủ mưu) cùng đồng bọn (gồm 4 người đều ngụ Bạc Liêu) về tội “Mua bán trẻ em”, “Mua bán người” và “Cưỡng đoạt tài sản”.

Các bị cáo còn lại trong vụ án, gồm: Sơn Thị Lan (SN 1966, ngụ xã Vĩnh Trạch, TP Bạc Liêu), Nguyễn Văn Phục (SN 1961, ngụ thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi), Lê Tấn Phong (SN 1964, ngụ xã Hưng Thành, huyện Vĩnh Lợi) và Lê Văn Táng (SN 1980, ngụ xã Hưng Hội, huyện Vĩnh lợi).

Theo cáo trạng, khoảng đầu năm 2015, Lý Búp Pha đi lao động tại Trung Quốc. Tại đây, Pha quen biết được nhiều người đàn ông Trung Quốc muốn mua phụ nữ Việt Nam về làm vợ, với giá 40.000 nhân dân tệ (khoảng 120 triệu đồng tiền Việt Nam).

Sau đó, Pha về Việt Nam liên hệ với Sơn Thị Lan, Nguyễn Văn Phục, Lê Tấn Phong và Lê Văn Táng tìm các cô gái Việt Nam để Pha đưa sang Trung Quốc bán.

Các đối tượng Lan, Phục, Táng và Phong đã tìm đến những người quen có con gái, hoàn cảnh kinh tế khó khăn, chủ yếu là ở Bạc Liêu và Sóc Trăng để dụ dỗ, nói rằng cho con gái họ sang Trung Quốc làm việc mức lương cao. Còn nếu muốn lấy chồng sẽ lựa người giàu mà gả, thì gia đình sẽ nhận được 40-50 triệu đồng.

Với thủ đoạn như trên, từ tháng 12/2015 đến tháng 2/2016, Lý Búp Pha, Sơn Thị Lan, Nguyễn Văn Phục, Lê Văn Táng, Lê Tấn Phong đã tổ chức 4 lần, đưa 7 người phụ nữ sang Trung Quốc để bán (trong đó có 4 trẻ em dưới 16 tuổi), thu lợi bất chính 400 triệu đồng.

Cụ thể, với vai trò chủ mưu Lý Búp Pha đã dụ dỗ, dẫn 6 người phụ nữ (trong đó, có 3 người dưới 16 tuổi) sang Trung Quốc bán cho người khác làm vợ, thu lợi bất chính 135 triệu đồng.

Đối với Sơn Thị Lan là đồng phạm với Lý Búp Pha, đã dụ dỗ 5 người (trong đó, có 3 người dưới 16 tuổi) giao cho Pha đưa sang Trung Quốc bán cho người khác, thu lợi bất chính với số tiền 105 triệu đồng.

Ngoài ra, Lý Búp Pha và Sơn Thị Lan còn dùng thủ đoạn uy hiếp tinh thần buộc chị Nguyễn Thị Đào để đưa N.T.A.T về Việt Nam nhằm chiếm đoạt số tiền 30 triệu đồng.

Nguyễn Văn Phục đã dụ dỗ đưa 4 người phụ nữ (trong đó, 2 người chưa đủ 16 tuổi) giao cho Lan và Pha đưa sang Trung Quốc bán, thu lợi bất chính 65 triệu đồng.

Lê Tấn Phong là người giới thiệu, tạo điều kiện thuận lợi cho Phục đưa 2 người phụ nữ (trong đó, có 1 người dưới 16 tuổi) giao cho Lan và Pha bán sang Trung Quốc, thu lợi bất chính 10 triệu đồng.

Còn Lê Văn Táng đã làm giả giấy chứng minh nhân và giới thiệu 2 người phụ nữ dưới 16 tuổi cho phục và Lan đưa sang Trung Quốc bán, thu lợi bất chính 20 triệu đồng.

Với hành vi nêu trên, Lý Búp Pha và Sơn Thị Lan bị truy tố về tội “Mua bán trẻ em”, “Mua bán người” và “Cưỡng đoạt tài sản”; Nguyễn Văn Phục  và bị cáo Lê Tấn Phong bị truy tố về tội “Mua bán trẻ em”, “Mua bán người”; Lê Văn Táng bị truy tố về tội “Mua bán trẻ em”.

Tại phiên tòa, trong phần truy vấn, ban đầu các bị cáo còn vòng vo không chịu nhận tội, đến khi chủ tọa phiên tòa đưa ra những bằng chứng cụ thể thì các bị cáo mới chịu cúi đầu thừa nhận hành vi của mình.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Lý Búp Pha 26 năm 3 tháng tù giam, Sơn Thị Lan 22 năm 6 tháng tù giam, Nguyễn Văn Phục 19 năm tù giam, Lê Tấn Phong 16 năm tù giam và Lê Văn Táng 19 năm 6 tháng tù giam (cộng với các tội “Cướp giật tài sản” và “Trộm cắp tài sản” bị tuyên ở các vụ án trước)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.