Hồ sơ tài liệu

Hơn 100 người Đức tham chiến ở miền Đông Ukraine

26/04/2015, 07:58

Đức là một trong những nước lên án mạnh mẽ các cuộc xung đột ở miền Đông.

img
Giới chức Đức vẫn chưa đưa ra bình luận gì về thông tin công dân nước này tham chiến ở miền Đông Ukraine

Hôm qua (25/4), báo giới Đức cho biết tại miền Đông Ukraine hiện đang có khoảng 100 công dâng Đức tham chiến cùng phe ly khai đòi độc lập của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) và Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng. 

Phóng viên Mueller của tờ Die Welt cho biết: “Từ các nguồn tin tình báo, trong số 100 người đó, chúng ta có thể nhận diện 10 người và có thể nói tất cả bọn họ là người Đức, có gốc gác từ Liên Xô trước, đã chuyển đến Đức sinh sống. Trong số những người này có cả 1 phụ nữ đến từ thành phố miền Đông Wittenberg (Đức). Theo ông Mueller thì những người nước ngoài gia nhập phe ly khai là vì họ thích phiêu lưu và muốn “chống chế độ phát xít ở Kiev”.

Hiện giới chức Đức vẫn chưa đưa ra bình luận gì về thông tin này. Đức là một trong những nước lên án mạnh mẽ các cuộc xung đột ở miền Đông. 

Cùng ngày, Đại sứ Ukraine tại Liên minh châu Âu (EU) Konstantin Eliseev cho biết Kiev đang thảo luận với các nước EU về việc cử một phái đoàn công tác đặc biệt của EU tới  miền Đông nước này. Ông Eliseev cho rằng đó là một động thái quan trọng  để thảo luận, lập kế hoạch và thông qua những quyết định phù hợp và việc này cần được các quốc gia thành viên chấp thuận. 

Ukraine cũng đưa ra 15 đề xuất mà phái đoàn EU nếu được thành lập có thể thực hiện và sẽ hợp tác với phái bộ của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.