Công nghệ

Hơn 1.000 tiểu hành tinh lao vào Trái Đất, NASA kêu cứu

12/10/2016, 10:56
image

NASA lo ngại việc hơn 1.000 tiểu hành tinh đang trên hành trình hướng đến và có thể va chạm với Trái Đất.

57fc07a3a0cf0_ast

Hơn 1.000 tiểu hành tinh đang hướng vào Trái Đất khiến NASA vô cùng lo ngại.

Daily Star ngày 11/10 đưa tin, Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đã yêu cầu được giúp đ sau khi phát hiện hơn 1.000 tiểu hành tinh đang trên hành trình hướng đến Trái Đất.

Phát hiện được NASA công bố trong tuần này và hy vọng sẽ hoàn thiện một kỹ thuật để cứu hành tinh an toàn trong những năm tới.

Cụ thể, NASA đã thỉnh cầu sự viện trợ từ các nước khác trong một nỗ lực để chuyển hướng những tảng đá bay khổng lồ để chúng không lao vào Trái Đất. Tuy nhiên, theo các chuyên gia của NASA, điều này không hề dễ dàng.

Để thăm dò và tìm hướng giải quyết vấn đề trên, NASA đã đưa robot đầu tiên được gọi là Juno thực hiện chuyến thăm đến các tiểu hành tinh lớn nhất ở gần Trái đất.

>>>>Xem thêm video:

Chuyến đi với mục đích cố gắng loại bỏ một số khối lượng và chuyển hướng các tiểu hành tinh này vào một quỹ đạo ổn định xung quanh Mặt Trăng.

Hiện tại, các nhà khoa học cho rằng chỉ có 4 tiểu hành tinh có nguy cơ bị chuyển hướng còn các tiểu hành tinh khác vẫn giữ nguyên quỹ đạo quang Mặt Trời.

Sự biến động của các hành tinh hiện vẫn được cắc chuyên gia theo dõi chặt chẽ.