Thông tin doanh nghiệp

Hơn 1.400 người sử dụng ứng dụng giao dịch vận tải IZIFIX

17/03/2017, 09:35

Mặc dù chỉ mới ra mắt được 8 tháng nhưng đến nay, ứng dụng kết nối giao dịch vận tải IZIFIX...

27

Sử dụng ứng dụng IZIFIX giúp các chủ phương tiện khai thác tối đa chiều chạy rỗng (Nhiều sà lan nằm chờ hàng tại khu vực Cái Mép - Thị Vải, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu)

Mặc dù chỉ mới ra mắt được 8 tháng nhưng đến nay, ứng dụng kết nối giao dịch vận tải IZIFIX đã có tới hơn 1.400 khách hàng sử dụng. Hiện, số lượng thành viên đang tiếp tục gia tăng nhanh chóng, nhiều người chỉ tin dùng IZIFIX để bảo mật thông tin kinh doanh…

Dễ sử dụng và miễn phí, IZIFIX hút người dùng

Ứng dụng IZIFIX lần đầu tiên ra mắt các chủ hàng, chủ sà lan Việt Nam từ tháng 7/2016. Chỉ sau 3 tháng triển khai thí điểm, IZIFIX đã thu hút 250 người tham gia, trong đó có nhiều doanh nghiệp lớn. Nhiều khách hàng tỏ ra hài lòng vì cho rằng, IZIFIX là ứng dụng di động đầu tiên của VN giúp công nghệ hóa ngành vận tải thủy nội địa; Góp phần giải bài toán mất cân đối cung - cầu về vận tải và phương tiện vận tải bằng việc cung cấp một công cụ để chủ hàng và chủ tàu sông, sà lan có thể kết nối và giao dịch trực tiếp với nhau dễ dàng, hoàn toàn miễn phí.

Ông Nguyễn Tuấn Nam, Phó giám đốc Công ty TNHH Thanh Bình cho biết: “Sử dụng IZIFIX giúp chúng tôi khai thác phương tiện hiệu quả hơn, tận dụng tối đa chiều rỗng các tuyến vận chuyển xa và đặc biệt có cơ hội kết nối được với nhiều chủ hàng hơn. Ngay như việc mua bán phương tiện, nếu như trước đây cần mua hoặc bán phương tiện cũ thì rất khó vì không biết ai có nhu cầu. Còn khi muốn đầu tư thêm phương tiện hoặc thay sà lan sức chở lớn hơn thì thường phải liên hệ với các ụ đóng tàu để đóng mới. Giờ có chuyên trang mua bán phương tiện trên IZIFIX, chúng tôi đã có thể bán được những sà lan có trọng tải nhỏ và mua những chiếc lớn với giá tiền phù hợp để khai thác, giảm áp lực cho việc đầu tư kinh doanh”.

Còn theo ông Hoàng Minh Tuân, Giám đốc Công ty CP Tập đoàn SAP, khi có những đơn hàng khối lượng lớn mà đối tác cũ không đáp ứng được nhu cầu, sử dụng ứng dụng IZIFIX doanh nghiệp này đã tìm được các đối tác mới giúp bổ sung được lượng phương tiện thiếu hụt. Tập đoàn SAP cũng sử dụng IZIFIX như một công cụ để tham khảo giá cước vận tải hàng ngày.

Tính đến tháng 3, đã có hơn 1.400 thành viên tham gia kết nối và giao dịch trên IZIFIX. Theo bộ phận quản trị IZIFIX, hiện nay, mỗi ngày có hàng chục lượt người tải về điện thoại, sử dụng và đóng góp ý kiến xây dựng, phát triển ứng dụng này. Để đáp ứng nhu cầu của người dùng, IZIFIX đã và đang tập trung đầu tư nguồn lực nhằm cải tiến liên tục tính năng và giao diện của ứng dụng. Đặc biệt mới đây, bằng việc mở thêm hai trang giao dịch cho vận tải đường biển và đường bộ, IZIFIX trở thành cổng thông tin mở về giao dịch vận tải đầu tiên của Việt Nam dành riêng cho các cá nhân, tổ chức để thực hiện việc kết nối, giao dịch trên cả ba phương thức vận tải.

Thành công từ sự khác biệt

Tìm hiểu một số khách hàng từng sử dụng các mô hình sàn giao dịch vận tải, chúng tôi được biết, xuất phát từ sự lo ngại bị đối thủ “hớt tay trên” nên nhiều doanh nghiệp không muốn gia nhập, thậm chí có những trường hợp đã tham gia nhưng buộc phải âm thầm rút lui khỏi cuộc chơi. “Sở dĩ các giao dịch trên sàn chưa hấp dẫn là do chủ hàng và chủ xe không muốn công khai minh bạch khối lượng hàng hóa, giá cước, khả năng vận chuyển vì sợ lộ bí mật kinh doanh, bị cướp mối hàng”, một chủ doanh nghiệp tiết lộ.

Ông Nguyễn Đức Chính, Giám đốc khách hàng IZIFIX cho biết: “Ngay từ đầu, IZIFIX đã xác định các tiêu chí “Sử dụng đơn giản; Kết nối trực tiếp; Giao dịch thông minh” là kim chỉ nam cho việc xây dựng ứng dụng này. Do đó, chúng tôi tạo mọi điều kiện để người dùng có thể tiếp cận và sử dụng IZIFIX một cách dễ dàng nhất. Từ việc xây dựng ứng dụng với giao diện thân thiện ngay trên điện thoại di động để mọi người có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi, tới việc người dùng thậm chí không cần đăng ký tài khoản vẫn có thể tìm kiếm và giao dịch trực tiếp với các đối tác tiềm năng ngay sau khi tải ứng dụng về máy... Đặc biệt, tất cả các tiện ích hiện có trên IZIFIX đều hoàn toàn miễn phí”.

Ông Hoàng Hồng Giang, Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam cho rằng, ra đời chưa lâu nhưng ứng dụng IZIFIX đã và đang có những bước phát triển khá tốt, tạo được chỗ đứng trên thị trường là điều rất đáng mừng đối với vận tải đường thủy cũng như các phương thức vận tải khác. Cục rất ủng hộ để IZIFIX ngày càng hoàn thiện và cam kết hỗ trợ về cơ chế chính sách, tháo gỡ những khó khăn nếu thực tiễn hoạt động của ứng dụng có gì vướng mắc. Nếu IZIFIX cần thêm các thông tin về đường thủy để cập nhật lên ứng dụng cho nhiều người tìm hiểu và sử dụng, Cục cũng sẽ cung cấp. Ngoài ra, Cục sẽ tạo điều kiện để IZIFIX gặp gỡ, trao đổi thông tin với các chuyên gia về lĩnh vực đường thủy, các chủ hàng, chủ phương tiện… thông qua các hội nghị, hội thảo. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.