Xã hội

Hơn 150 tấn rác thải nghi của Formosa "phi tang" ở Thiên Cầm?

13/07/2016, 17:31
image

Người dân từng phát hiện xe vận chuyển chất thải nghi của Formosa đến chôn lấp tại thị trấn Thiên Cầm từ năm 2015.

IMG_20160713_153647

Bãi rác Thiên Cầm, thị trấn Thiên Cầm (huyện Cẩm Xuyên) nơi đang chôn chất thải nghi của Formosa

Theo nguồn tin của PV Báo Giao thông, chất thải nghi của Dự án Formosa Hà Tĩnh đã được chở về chôn lấp tại bãi rác Thiên Cầm, thị trấn Thiên Cầm huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh). 

Video Người dân phát hiện hơn 150 tấn rác thải nghi của Formosa

Ông Hoàng Bá Tình, trú tại thôn Hoàng Hoa, thị trấn Thiên Cầm (nhà cách bãi rác Thiên Cầm chỉ 15m) cho biết, trước ngày 20/5/2015, ông thấy có nhiều xe tải cỡ lớn đến đổ rác thải bất thường. Thấy không yên tâm, ngày 20/5 ông Tình quyết định ra chặn xe tải không cho họ đổ rác tại đây. Tài xế rất hung hăng, suýt đâm xe vào ông Trưởng thôn Hoàng Hoa. Ngay sau đó, ông Tình gọi công an thị trấn Thiên Cầm đến để lập biên bản sự việc. 

CHẤT THẢI FORMOSA TẠI THIÊN CẦM: LÃNH ĐẠO HUYỆN BAO BIỆN

Ông Tình cho biết thêm, có khoảng 15 đến 20 chuyến xe chở chất thải về bãi rác này, mỗi xe tải chở khoảng 7-8 tấn. Hiện, tất cả số lượng rác thải này vẫn đang được chôn lấp ở đây. Như vậy, theo lời kể của ông Tình thì có ít nhất khoảng 150 tấn chất thải nghi được chở từ Formosa về đây chôn lấp. 

Để làm sáng tỏ sự việc, PV Báo Giao thông đã trao đổi với Nguyễn Hải Lý, Trưởng Công an thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, ông Lý cho biết, hôm đó Công an thị trấn đã lập biên bản sự việc. Chiếc xe bị bắt giữ là xe tải BKS 38C – 039.80 do tài xế Hoàng Duy Giang điều khiển, chở thuê cho HTX dịch vụ môi trường Thiên Cầm. 

“Hôm đó chỉ lập biên bản giữ 1 xe tải. Còn trước đó họ chở bao nhiêu chuyến, thì chúng tôi không biết được. Sau đó, UBND thị trấn có công văn đề nghị Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Cẩm Xuyên vào lấy mẫu để xác định xem đó là chất thải gì, độc hại không thì đến nay vẫn chưa thấy Phòng TN-MT huyện trả lời”, Trưởng Công an thị trấn cho biết thêm. 

Sự việc dù đã xảy ra hơn 1 năm, nhưng khi trao đổi với PV Báo Giao thông thì ông Lê Nam Sơn, Chánh thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Tĩnh cho biết, sáng nay (13/7) mới nhận được thông tin. Khi PV Báo Giao thông đặt câu hỏi về việc rác thải từ Formosa có được phép chôn lấp tại bãi rác Thiên Cầm hay không, ông Sơn nói: “Cái này tôi chưa thể trả lời được”. 

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin sự việc

>>> Xử lý chất thải của Formosa: Không đơn giản chỉ là chôn lấp

>>> Video Chủ tịch Formosa Hà Tĩnh cúi đầu xin lỗi sau vụ cá chết bất thường

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.