Thị trường

Hơn 2 tấn vải thiều đầu tiên "bay" sang Mỹ

30/05/2015, 14:40

Chiều nay (30/5), sau khi hoàn tất thủ tục, lô hàng 2,1 tấn vải thiều đầu tiên sẽ xuất khẩu sang Mỹ.

11289905_694465477365427_1356304901_n
Lô hàng vải thiều đầu tiên của Việt Nam trước giờ xuất sang thị trường Mỹ

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Quang Tấn (Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn, Bắc Giang) cho biết, ngày 28/5, một công ty tại TP HCM đã đến xã Tân Mộc, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) thu mua vải thiều để xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Họ đã thu mua 2,1 tấn vải thiều sớm giống U hồng từ 9 hộ dân tại xã Tân Mộc, huyện Lục Ngạn với giá 30 nghìn đồng/kg, cao hơn 10 nghìn đồng/kg so với giá thị trường. Chiều nay (30/5), sau khi hoàn tất việc xử lý chiếu xạ, lô hàng 2,1 tấn vải thiều đầu tiên của Việt Nam sẽ xuất khẩu sang Mỹ bằng đường hàng không.

Theo thông tin từ phía công ty thu mua vải thiều xuất khẩu sang Mỹ, dự kiến đến 10h sáng 1/6, vải thiều Lục Ngạn sẽ được bán trên thị trường Mỹ. Chi phí vận chuyển và chiếu xạ đều do phía công ty chịu trách nhiệm. Phía công ty cũng cho biết thêm, hiện trên thị trường Mỹ đang bán hai loại quả vải của Trung Quốc và Mexico. Nhưng vải thiều Việt Nam đang được đánh giá cao và nhiều người tiêu dùng Mỹ chờ đợi để thưởng thức.

Ông Chu Văn Báo (Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Lục Ngạn) cho hay: “Như đã hứa với người dân trồng vải thiều trên địa bàn, một số lượng vải thiều trồng theo VietGAP và GlobalGAP đã được thu mua và xuất khẩu sang Mỹ ở mức giá cao hơn giá thị trường 10%. Hiện Công ty Rồng Đỏ, Công ty TNHH MTV Ánh Dương Sao (TP HCM) và một số doanh nghiệp khác đã ký hợp đồng với vùng vải trồng theo tiêu chuẩn”.

Ghi nhận tại thời điểm ngày 30/5, hầu hết các vựa vải thiều sớm ở Lục Ngạn, Bắc Giang đều đã chín và được người dân thu hoạch rộ. Trung bình mỗi ngày người dân trong xã thu hoạch và tiêu thụ khoảng 30 tấn quả vải.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.