Xã hội

Hơn 200 học viên đang cai nghiện ma túy bỏ trốn khỏi cơ sở

11/08/2018, 15:31

Hơn 200 học viên đang cai ma túy bỏ trốn khỏi cơ sở, đã vận động trở lại được trên 150 học viên.

IMG_20180811_133150

Hơn 200 học viên cai nghiện ma túy ở Tiền Giang bỏ trốn khỏi cơ sở.

Chiều 11/8, ông Phạm Minh Trí, Giám đốc Sở Lao động- Thương binh xã hội tỉnh Tiền Giang cho biết, hơn 200 học viên đang cai ma túy bỏ trốn khỏi cơ sở, hiện đã vận động trở lại được trên 150 học viên. Số học viên này đang được cai nghiện ma túy bắt buộc tại cơ sở ở xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành, Tiền Giang.

Khoảng 6h30 cùng ngày, một nhóm khoảng 10 học viên đang cai nghiện tại cơ sở, đã xảy ra xô xát với một cán bộ của cơ sở cai nghiện. Lợi dụng lúc lộn xộn, hơn 200 học viên đang cai nghiện bỏ trốn khỏi trại. Nguyên nhân bước đầu được xác định, do bất đồng cách làm việc của một cán bộ phụ trách cấp dưỡng dẫn đến nhóm học viên vây và rượt đánh khiến một cán bộ của cơ sở bị gãy chiếc răng. 

Nhận được thông tin, lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và xã hội tỉnh phối hợp cơ sở cai nghiện ma túy có mặt, tích cực tuyên truyền, vận động và hòa giải đã làm lắng dịu tình hình; không để xảy ra mâu thuẫn kéo dài làm ảnh hưởng đến hoạt động của cơ sở cai nghiện.

“Sở Lao động-Thương binh và Xã hội đang tích cực phối hợp với các ngành chức năng tuyên truyền vận động gia đình, học viên còn lại trở lại cơ sở để tiếp tục điều trị theo đúng phác đồ. Đồng thời xác minh làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự việc đáng tiếc xảy ra”, ông Trí cho biết.

Được biết, Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang, hiện đang quản lý, điều trị bệnh, dạy nghề cho hơn 650 học viên đã từng nghiện các chất ma túy. Gần đây, tỉnh Tiền Giang đã đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho đơn vị trang, phục vụ tốt cho nhu cầu cai nghiện, dạy nghề, giúp các học viên sớm tái hòa nhập cộng đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.