Xã hội

Hơn 3.000 công nhân công ty may ở Thanh Hóa đình công

23/10/2018, 17:37

Khoảng hơn 3.000 công nhân làm việc tại công ty may ở huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa đình công.

a1003f2f70699937c078

Công nhân Công ty TNHH Ivory Việt Nam đình công đòi quyền lợi

Theo đó, nhiều ngày qua, khoảng 3.000 công nhân của Công ty TNHH Ivory Việt Nam (đóng trên địa bàn huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) đã nghỉ việc, tập trung đông để đòi quyền lợi. Các công nhân cho biết, thời gian gần đây công ty thường xuyên ép tăng ca nhưng tiền phụ cấp khác như tiền xăng xe, tiền ăn trưa, tiền thưởng, công nhân nhận được rất thấp không đủ chi phí sinh hoạt.

“Chúng tôi thường xuyên phải tăng ca, đặc biệt các chị em phụ nữ có con nhỏ mà cả tuần tăng ca từ sáng đến tận 21h mới về tới nhà, trong khi đó tiền ăn và tiền thưởng đều rất thấp so với các công ty khác trên địa bàn. Lương cơ bản của chúng tôi làm từ 3- 4 năm cũng bằng lương các công nhân mới xin vào làm”, một công nhân cho biết.

Trước sự việc này, ông Trịnh Ngọc Quang, Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Hậu Lộc cho biết: Có việc hàng nghìn công nhân của Công ty TNHH Ivory nghỉ việc tập thể xảy ra từ ngày 18/10, tính đến hôm nay là 4 ngày. Sau khi sự việc xảy ra, đơn vị đã cử cán bộ xuống tận nơi để phối hợp, chỉ đạo giải quyết vụ việc. Sau khi tổng hợp tất cả những kiến nghị của công nhân lao động, đơn vị đã làm việc với phía lãnh đạo công ty Ivory. Trước mắt công ty đã phần nào đáp ứng được nguyện vọng của công nhân như tăng tiền ăn, không ép sản lượng, tăng tiền đánh giá xếp bậc cho công nhân.

Tuy nhiên, tính đến chiều ngày 23/10, công nhân vẫn tụ tập trước cổng công ty để yêu cầu phía công ty giải quyết. Hiện, công an huyện Hậu Lộc cũng đã cử lực lượng đến để ổn định tình hình và đảm bảo trật tự ATGT.

Truyền hình giao thông:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.