Trong nước

Hơn 400 triệu ủng hộ giải bóng đá gây Quỹ Chung tay vì ATGT

10/06/2017, 10:18

Giải bóng đá Báo Giao thông lần thứ 4, năm 2017 đã chính thức khởi tranh sáng 10/6.

Trao cờ

Ông Đỗ Nga Việt, Chủ tịch Công đoàn GTVT; Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách UBATGT Quốc gia và ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng Biên tập Báo Giao thông trao cờ lưu niệm cho các đội bóng dự giải

Sáng nay (10/6), tại sân bóng Minh Đức (Cầu Giấy, Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông lần thứ 4, năm 2017. Đây là giải đấu thường niên do Báo Giao thông tổ chức vào tháng 6 hàng năm, nhân kỷ niệm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6) và hướng tới chào mừng ngày Truyền thống ngành GTVT (28/8). Qua 4 năm tổ chức giải đã tạo được tiếng vang lớn nhờ mục đích cao đẹp quyên góp từ thiện ủng hộ Quỹ Chung tay vì An toàn giao thông (ATGT).

Ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng Biên tập Báo Giao thông,

Ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng Biên tập Báo Giao thông, Trưởng Ban tổ chức giải phát biểu khai mạc

Tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng Biên tập Báo Giao thông, Trưởng Ban tổ chức cho hay, Quỹ Chung tay vì ATGT ra đời cách đây 4 năm và đã quyên góp được hơn 4 tỷ đồng, trong đó riêng giải bóng đá Cúp Báo Giao thông kêu gọi được hơn 2 tỷ đồng từ các mạnh thường quân. “Số tiền tuy không lớn, nhưng tấm lòng hảo tâm của các đội bóng, các cơ quan, doanh nghiệp đã và đang lan tỏa đến những gia cảnh bất hạnh, nghèo khó vì mất cha, mẹ, con do TNGT. Từ nguồn Quỹ này, Báo đã phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức được hơn 60 chương trình từ thiện, trao quà cho các nạn nhân tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn hơn 3 tỷ đồng”, ông Kiên nói.

Ông Nguyễn Bá Kiên cho biết thêm, riêng 5 tháng đầu năm 2017, Quỹ đã trao hơn 400 triệu đồng cho các gia đình khó khăn có người thân bị TNGT, hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó. Điển hình là hỗ trợ cho các nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn trong vụ tai nạn giao thông thương tâm tại Gia Lai ngày 8/5/2017 giữa xe tải và xe khách với số tiền 103 triệu đồng; Hỗ trợ 10 gia đình nạn nhân TNGT có hoàn cảnh khó khăn tại Quảng Trị với số tiền 50 triệu đồng...

Nói về ý nghĩa giải đấu, ông Kiên chia sẻ: "Mỗi đội bóng, mỗi cầu thủ, mỗi nhà hảo tâm khi đồng hành cùng Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông đều đang chung tay chia sẻ và tiếp sức những gia cảnh khốn khó vì có người thân bị TNGT. Bởi thế tôi mong muốn các cầu thủ đá đẹp, đá hết mình vì ý nghĩa cao đẹp của giải đấu".

trao qua em sang

Ông Đỗ Nga Việt, Chủ tịch Công đoàn GTVT; Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách UBATGT Quốc gia; Ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng Biên tập Báo Giao thông trao 150 triệu đồng hỗ trợ gia đình em Nguyễn Thị Sáng

Tại lễ khai mạc Báo Giao thông cũng đã trao tặng 150 triệu đồng từ lòng hảo tâm của quý bạn đọc, doanh nghiệp để xây căn nhà cho ba chị em mồ côi Nguyễn Thị Sáng (Hà Tĩnh). Tuy còn nhỏ nhưng em đã có tấm lòng cao cả khi quyết định hiến tạng của mẹ mình khi bị TNGT chết não, cứu nhiều bệnh nhân hiểm nghèo khác, được Chủ tịch nước gửi thư khen.

Kết thúc buổi lễ, ông Nguyễn Bá Kiên, thay mặt Báo Giao thông tiếp nhận tiền tài trợ, ủng hộ Quỹ Chung tay vì ATGT 437,4 triệu đồng và trao giấy chứng nhận cho các đơn vị. Sau đó, lãnh đạo Uỷ ban ATGT Quốc gia, Bộ GTVT, Công đoàn GTVT cùng lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp dự giải và toàn thể cầu thủ, nhà hảo tâm đã cùng ủng hộ cho Quỹ Chung tay vì ATGT.

Ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng Biên tập Báo Giao thông,

Ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng Biên tập Báo Giao thông tiếp nhận số tiền 150 triệu Tập đoàn Cienco 4 ủng hộ Quỹ Chung tay vì ATGT

Ông Nguyễn Văn Nhi, Phó TGĐ, Chủ tịch công đoàn VE

TCT đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam trao 50 triệu đồng ủng hộ Quỹ

Giám đốc Công ty CP Phát triển và Xây dựng thương

Công ty CP Phát triển Xây dựng và thương mại Thuận An trao 50 triệu đồng ủng hộ Quỹ

Ngay sau lễ khai mạc, lượt trận thứ nhất vòng bảng đã diễn ra sôi nổi. Tại vòng bảng, các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm để tìm ra 8 đội vào tứ kết. Từ tứ kết, các trận đấu diễn ra theo thể thức một trận loại trực tiếp. Hai đội thua ở bán kết nhận đồng giải ba còn hai đội thắng sẽ đá trận chung kết.

Theo điều lệ giải, đội vô địch nhận cúp và 50 triệu đồng; Đội hạng Nhì 30 triệu đồng; Hai đội đồng hạng Ba 10 triệu đồng. Ngoài ra, BTC còn trao giải vua phá lưới, giải fair-play, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng. Các đội đoạt giải cũng sẽ trích 35% tiền thưởng vào Quỹ Chung tay vì ATGT.

Các đội bóng bước vào tranh tài ngay sau lễ khai m

Các đội bóng bước vào tranh tài ngay sau lễ khai mạc

Danh sách ủng hộ Quỹ Chung tay vì ATGT:

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công ủng hộ Quỹ 5 triệu đồng.

Tập đoàn Cienco 4 ủng hộ Quỹ 150 triệu đồng.

TCT đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam ủng hộ Quỹ 50 triệu đồng.

Công ty CP phát triển XD và Thương mại Thuận An ủng hộ Quỹ 50 triệu đồng.

TCT XDCTGT 1 ủng hộ Quỹ 30 triệu đồng.

Cục Đường thủy nội địa ủng hộ Quỹ 30 triệu đồng.

Công ty Cổ phần Phước Tượng - Phú Gia BOT ủng hộ Quỹ 30 triệu đồng.

Công ty TNHH hệ thống thông tin FPT ủng hộ Quỹ 30 triệu đồng.

Cục Đăng kiểm Việt Nam ủng hộ Quỹ 20 triệu đồng.

Cảng HKQT Nội Bài ủng hộ Quỹ 20 triệu đồng.

Ban QLDA 2  ủng hộ Quỹ 15 triệu đồng.

Các cá nhân ủng hộ tại lễ khai mạc: 6,4 triệu đồng.

Đội bóng Báo Kinh tế Đô thị ủng hộ Quỹ 1 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.