Thế giới

Hơn 4.000 tay súng Nga "đầu quân" cho khủng bố tại Syria

24/02/2017, 14:05
image

Ông Putin cho biết hơn 4.000 tay súng Nga đang đứng trong hàng ngũ khủng bố ở Syria.

tong_thong_Nga_vladimir_putin_UTSH

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tổng thống Putin dẫn số liệu từ cơ quan tình báo cho biết hiện có hơn 4.000 tay súng từ Nga và 5.000 tay súng thuộc các nước nằm trong khối Liên Xô cũ đang đứng trong hàng ngũ của lực lượng khủng bốSyria, theo RT ngày 23/2.

Nhà lãnh đạo Nga cũng nói thêm chính ông là người đưa ý tưởng điều động một nhóm tàu sân bay tới Syria chiến đấu nhưng không nhằm can thiệp vào chuyện nội bộ của Damascus mà chỉ muốn tiêu diệt khủng bố.

Đồng thời, khi biểu trong cuộc họp với các quan chức cấp cao từng tham gia hoạt động chiến đấu ở gần bờ biển Syria, Tổng thống Putin cho biết nhóm tàu sân bay thuộc Hạm đội phương Bắc do tàu Đô đốc Kuznetsov dẫn đầu đã gây ra những thiệt hại nặng nề cho các nhóm cực đoan ở Syria

Những hoạt động quân sự của Moscow cũng đã tạo điều kiện giúp quân chính phủ Syria và phe đối lập tiến hành đàm phán hòa bình.

Theo Tổng thống Putin, mục tiêu của Nga ở Syria là bình ổn chính phủ hợp pháp và tiêu diệt khủng bố. “Khi nào Syria bình ổn được tình hình chính trị, cộng đồng thế giới sẽ có thêm cơ hội kết thúc cuộc chiến chống khủng bố trên lãnh thổ Syria”, ông Putin nói. 

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.