Vận tải

Hơn 50 nốt xe tuyến Hà Nội-Ninh Bình điều chuyển về bến nào?

17/05/2017, 08:15

TP Hà Nội vẫn đang cân nhắc việc điều chỉnh 53 nốt xe trên tuyến Hà Nội - Ninh Bình về bến hợp lý.

ben-xe-nuoc-ngam

Hà Nội vẫn đang cân nhắc việc điều chỉnh 53 nốt xe trên tuyến Hà Nội - Ninh Bình

Trong công văn số 2135 trình Chính Phủ, UBND TP. Hà Nội cho biết sẽ điều chỉnh 681 nốt (giờ) của 26 tỉnh đang hoạt động tại Bến Mỹ Đình, Nước Ngầm, Giáp Bát nhằm mục tiêu giảm ùn tắc giao thông trên tuyến đường Vành đai 3, đảm bảo đúng định hướng Quy hoạch GTVT và phục vụ tốt nhu cầu của người dân. Đến thời điểm này, thành phố đã thực hiện điều chuyển 623/681 nốt của 24 tỉnh.

Đáng lưu ý, có 5 nốt xe (chiếm 0,8%) của 5 đơn vị  thuộc các tỉnh Gia Lai, Thanh Hóa và Hà Tĩnh đã tự ý bỏ và dừng không hoạt động.

Tuy nhiên, hiện tại vẫn còn 53 nốt của tuyến Hà Nội – Ninh Bình chưa thực hiện việc điều chuyển. Thời gian tới, TP Hà Nội sẽ tiếp tục nghiên cứu di chuyển số xe này về bến hợp lý, có thể là Bến xe Nước Ngầm hoặc Giáp Bát. 

Trước đó, từ 2/1/2017, Hà Nội sắp xếp, điều chuyển lại các tuyến vận tải xe khách liên tỉnh ở các bến xe nhằm giảm ùn tắc giao thông và quá tải ở bến xe Mỹ Đình. Sau khi điều chuyển về bến xe mới, một số nhà xe từng hoạt động ở bến Mỹ Đình phản ánh về tình trạng thua lỗ. Một số nhà xe phản ứng tiêu cực.

TP Hà Nội sau đó cũng đã tổ chức đối thoại với doanh nghiệp thuộc diện bị điều chuyển theo sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ nhằm giải quyết những thắc mắc, khó khăn của các doanh nghiệp vận tải khách liên tỉnh sau một thời gian thực hiện điều chuyển tuyến theo chủ trương của Hà Nội. Để giải quyết khó khăn phát sinh, sau cuộc đối thoại, Hà Nội đã tổ chức các tuyến xe buýt kết nối bến Mỹ Đình và Nước Ngầm; Đồng thời, tăng cường kiểm tra xử lý các vi phạm "xe dù, bến cóc" trên địa bàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.