Hồ sơ tài liệu

Hơn 500 phần tử Hồi giáo cực đoan đang khiến nước Đức "hoang mang"

11/09/2016, 16:00
image

Đức công bố thông tin hiện nước này đang phải chịu sự đe dọa của khoảng hơn 500 phần tử Hồi giáo cực đoan.

is-keu-goi-khung-bo-o-duc-giong-brussels

Đức công bố thông tin hiện nước này đang phải chịu sự đe dọa của khoảng hơn 500 phần tử Hồi giáo cực đoan.

Trang Daily Mail hôm nay 11/9 đăng tải bài viết cho biết, mới đây giới chức nước Đức công bố thông tin hiện nước này đang phải chịu sự đe dọa của khoảng hơn 500 phần tử Hồi giáo mang tư tưởng cực đoan, khủng bố có bài bản.

Ông Thomas de Maizière - Bộ trưởng Nội vụ Đức khẳng định: "Chúng không phải là những phần tử Hồi giáo bình thường, chúng có vũ trang và sự bài bản đến mức có thể tấn công đẫm máu một mình hoặc có tổ chức".

Lời phát biểu này được ông Maizière đưa ra trong bối cảnh nước Mỹ đang kỷ niệm 15 năm vụ khủng bố Mỹ 11/9 và những vấn đề về an ninh được thắt chặt một cách tối đa.

Ngoài những phần tử khủng bố nêu trên, người đứng đầu Bộ Nội vụ Đức cũng cho biết có khoảng hơn 300 kẻ khác dính líu tới chúng và cơ quan an ninh nước này hiện đang theo dõi sát sao.

>>>Xem thêm Video Cận cảnh hung thủ IS dùng rìu tấn công các hành khách Đức

Trước đó vào ngày 22/8, tờ Frankfurter Allgemeine Sonntagszeitung của Đức đưa tin, lần đầu tiên kể từ Chiến tranh Lạnh, chính phủ Đức kêu gọi người dân dự trữ lương thực, nước uống phòng trường hợp bị tấn công hoặc thảm họa.

Tình cảnh hiện nay đòi hỏi người dân phải tự chuẩn bị cho bất cứ sự kiện nào đe dọa tới sự tồn vong của bản thân và bắt buộc trong tương lai vẫn phải duy trì chuẩn bị”. Thông báo cũng kêu gọi người dân cần chuẩn bị hệ thống cảnh báo đáng tin cậy, tăng cường bảo vệ các tòa nhà và giữ sức khỏe bản thân.

Sau khi hứng chịu hai cuộc tấn công do khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) thực hiện và một vụ tấn xả súng do một thiếu niên tâm thần bất ổn, Đức duy trì tình trạng cảnh báo cao. Đầu tháng này, Đức thông báo chi mạnh hơn để đầu tư cho cảnh sát và lực lượng an ninh, thành lập một đơn vị đặc nhiệm chống tội phạm mạng và khủng bố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.