Xã hội

Hơn 6.000 con lợn chết nổi trắng ở Thanh Hóa xử lý thế nào?

15/10/2017, 06:09

Hơn 6.000 con lợn chết do mưa lũ vừa qua đang được ngành chức năng đưa đi tiêu hủy.

4.4

Số lợn chết đang được ngành chức năng đưa đi tiêu hủy

Theo đó, bốn ngày sau khi 6.000 con lợn của trang trại lợn Thái Dương (Trại giam số 5, Nông Trường Thống Nhất, huyện Yên Định, Thanh Hóa) bị chết đuối do nước lũ sông Hép dâng cao, các nhà chức trách địa phương đã có thể vào trang trại để thu gom, tiêu hủy đàn lợn chết.

Video: Hiện trường tiêu hủy hàng nghìn con lợn chết do mưa lũ

Tại hiện trường, hàng nghìn xác lợn nổi lềnh bềnh trên mặt nước, bốc mùi hôi thối. Vì nước lũ vẫn chưa rút hết nên công tác thu gom hết sức khó khăn. Để có thể thu gom hết số lợn đang trong quá trình phân hủy nặng, lực lượng chức năng phải dùng thuyền di chuyển trên mặt nước, kéo từng xác lợn chết để tập trung về một chỗ.

3.3

Để vận chuyển hàng nghìn con lợn, phía trang trại đã dùng thuyền nhỏ đưa từng con ra ngoài chất lên xe tải rồi chở ra hố chôn cách xa khu dân cư

Theo ghi nhận của Báo Giao Thông, khoảng 17h ngày 14/10, hàng chục lượt xe tải được huy động để chở số lợn chết đi tiêu hủy. Số lượng lợn chết này sẽ được vận chuyển đến khu vực núi Mành (thuộc phân trại  số 3) để chôn lấp. Đây là khu vực xa khu dân cư, không nằm trong mạch nước sinh hoạt và nằm tách biệt với các nhà giam.

Sau khi thu gom, số lợn chết sẽ được đưa vào các bao tải nilon rồi vận chuyển bằng xe tải ra khu vực núi Mành để đưa xuống các hố đã được đào sẵn. Tại các hố đào, lực lượng chức năng tiến hành trải bạt, rắc vôi trước khi đưa số lợn chết xuống chôn lấp. Nhiều lực lượng cán bộ thú y được điều động tiến hành phun thuốc tiêu độc, khử trùng, rắc tiếp một lớp vôi bột  trước khi lấp hố chôn.

Cho đến cuối giờ chiều 14/10, hàng trăm con lợn chết đã được thu gom, vận chuyển đến khu vực chôn lấp. Hiện các nhà chức trách địa phương vẫn đang tích cực thu gom và đưa số lợn còn lại đi tiêu hủy xong chậm nhất vào sáng hôm nay (15/10).

Trước đó, vào chiều 10/10, nước lũ sông Hép lên nhanh, gây vỡ đê khiến trang trại lợn của công ty Thái Dương nằm trên khu đất Trại giam số 5 (thuộc Tổng cục 8, Bộ Công an đóng tại thị trấn Thống Nhất, huyện Yên Định) ngập sâu trong biển nước. Hơn 6.000 con lợn trong trang trại bị chết đuối. Cán bộ, nhân viên của trang trại cùng công an trại giam đã vội lao vào cứu nhưng không kịp.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.