70 năm truyền thống ngành GTVT

Hơn 7,7 tỷ đồng tri ân thanh niên xung phong ngành GTVT

30/06/2015, 13:15

Sáng nay (30/6), Bộ GTVT đã thống nhất kế hoạch chương trình gặp gỡ, tri ân cựu thanh niên xung phong ngành GTVT.

btr trao bò
Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết: Tri ân cựu TNXP là tình cảm và trách nhiệm của Ngành GTVT

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết, TNXP và ngành GTVT có chung một chặng đường lịch sử đầy hào hùng. Có tới 80% tổng quân số của TNXP trực tiếp tham gia vào các công trường đảm bảo GTVT trong suốt 2 cuộc kháng chiến vừa qua. Có nhiều đồng chí lãnh đạo ngành GTVT đã trưởng thành từ lực lượng TNXP, có nhiều năm gắn bó với các đơn vị TNXP. Vì thế, gặp mặt, tri ân, ôn lại truyền thống là một nội dung quan trọng của chương trình kỷ niệm 70 năm thành lập ngành GTVT năm nay.

Dự kiến chương trình gặp mặt đại biểu TNXP ngành GTVT qua các thời kỳ, sẽ diễn ra trong 2 ngày mùng 9 và 10/7 tại Hà Nội. Khách mời là 300 đại biểu TNXP ngành GTVT qua các thời kỳ, các anh hùng TNXP ngành GTVT, bà mẹ anh hùng TNXP tại 63 tỉnh thành cả nước.

Từ trưa ngày 9/7 Bộ GTVT sẽ bắt đầu đón tiếp các đại biểu TNXP tại khách sạn La Thành (Hà Nội). Buổi chiều tổ chức đưa các đại biểu đi tham quan cầu Nhật Tân và nhà ga T2 sân bay quốc tế Nội Bài. Đây là 2 công trình trọng điểm của ngành GTVT vừa mới đưa vào khai thác, có kiến trúc đẹp ở Thủ đô Hà Nội.

image (3).
Nhiều nội dung tri ân, ôn lại truyền thống hào hùng với TNXP được tổ chức nhân dịp 70 năm thành lập ngành GTVT

Buổi gặp mặt chính thức sẽ được tổ chức sáng 10/7. Thành phần tham dự, ngoài lãnh đạo và các cơ quan của Bộ GTVT còn có lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành, đoàn thể ở Trung ương, Trung ương Hội cựu Thanh niên xung phong (TNXP) và UBND Thành phố Hà Nội...

Tại buổi lễ tri ân, 700 sổ tiết kiệm mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng và 70 nhà tình nghĩa (trị giá 60 triệu đồng/căn) sẽ được Quỹ Xã hội Từ thiện Công đoàn GTVT trao trực tiếp và trao cho đại diện cựu TNXP.

Ông Đỗ Nga Việt, Chủ tịch Công đoàn GTVT, Chủ tịch Quỹ cho biết: "Tổng giá trị hỗ trợ của Quỹ trao cho cựu TNXP đợt này là 7,7 tỉ đồng. Số tiền này trích từ đóng góp 2 ngày lương/người/năm của CBCNVCLĐ ngành GTVT vào Quỹ Xã hội Từ thiện Công đoàn GTVT để tri ân, chia sẻ với người lao động trong ngành gặp khó khăn và các đối tượng chính sách cần hỗ trợ, động viên".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.