Hồ sơ tài liệu

Hơn 800 nghìn người Ukraine trốn khỏi đất nước

24/04/2015, 14:48

Theo Liên Hiệp Quốc 800.000 người Ukraine xin tị nạn tại các nước láng giềng sau cuộc xung đột ở Donbass .

img

Chiến sự miền đông Ukraine khiến hơn 6.000 thiệt mạng, 15.500 người khác bị thương; tuy nhiên, Liên Hợp Quốc và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho rằng số người chết thực tế có thể cao hơn nhiều.

Số lượng thống kê mới nhất cho thấy, số người Ukraine tị nạn tăng thêm 23.600 người. Gần 660.000 “di trú” sang Nga, 81.000 người khác chạy trốn khỏi đất nước sang Belarus trong vòng một tuần qua.

Theo đại diện Liên Hiệp Quốc, số lượng người rời Donbass tới những vùng khác là 1.228 nghìn người tăng 15.000 người so với một tuần trước đó. Kể từ tháng 4/2014, chiến sự miền đông Ukraine khiến hơn 6.000 thiệt mạng, 15.500 người khác bị thương. Liên Hợp Quốc và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho rằng số người chết thực tế có thể cao hơn nhiều.

Quân đội Mỹ tuần này  chính thức khởi động các cuộc huấn luyện cho binh lính Ukraine nhằm hỗ trợ năng lực phòng thủ của Kiev. Theo thông báo trước đó, kết thúc khóa huấn luyện là cuộc diễn tập đổ bộ chung giữa lính dù Mỹ và lực lượng vệ binh Ukraine và sau khi kết thúc diễn tập, phía Mỹ sẽ cung cấp cho Ukraine đạn dược và các phương tiện liên lạc đặc chủng.

Nga đã phản đối việc Mỹ huấn luyện cho quân đội Ukraine, cho rằng việc này sẽ châm ngòi cho các xung đột mới. Ông Dmitry Peskov, phát ngôn viên của Tổng thống Putin cho biết "quân đội Mỹ đổ bộ khi xung đột nội bộ chưa được giải quyết ở phía đông nam Ukraine và chính quyền Ukraine vi phạm một số điều khoản trong thỏa thuận hòa bình Minsk càng gia tăng thêm bất ổn tình hình. "

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.