Xã hội

Hơn 860 nghìn thí sinh sắp thi THPT: Sở bảo mật đề thi

06/06/2017, 11:52

Ngày 10/6, Bộ sẽ giao đề thi tất cả các môn trong kỳ thi THPT quốc gia 2017 cho các Sở GD&ĐT.

du-thao-lich-thi-ky-thi-thpt-quoc-gia-nam-2015-1

Ngày 10/6, Bộ sẽ giao đề thi tất cả các môn trong kỳ thi THPT quốc gia 2017 cho các Sở GD&ĐT.

Ngày 22/6, các thí sinh trên cả nước sẽ bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Trong đó, khoảng 26% thí sinh dự thi năm nay chỉ để xét tốt nghiệp THPT. Hiện nay, khâu chuẩn bị công phu nhất cho kỳ thi THPT Quốc gia 2017 là đề thi cơ bản hoàn tất.

Trả lời báo VOV, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết, ngày 10/6, Bộ sẽ giao đề thi tất cả các môn trong kỳ thi THPT quốc gia 2017 cho các Sở GD&ĐT.

Theo đó, trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay, việc tổ chức thi đã được Bộ GD&ĐT giao về cho các địa phương còn các trường đại học, cao đẳng chỉ hỗ trợ, giám sát. Các Sở GD&ĐT chịu trách nhiệm hoàn toàn trong việc in sao, bảo quản an toàn đề thi.

Do năm nay có nhiều môn thi trắc nghiệm, số lượng đề thi phải in sao lớn hơn mọi năm, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã hướng dẫn chi tiết về quy trình in sao đề thi và yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm các bước theo quy trình để tránh xảy ra sai sót. Các địa phương cũng chú trọng tập huấn cho cán bộ làm nhiệm vụ in sao đề thi.

Cuối tuần vừa qua, Bộ GD&ĐT đã tổ chức kiểm tra về công tác chuẩn bị thi THPT quốc gia tại một số địa phương, trong đó có việc chuẩn bị các điều kiện để in sao đề thi. Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga cho biết, đến nay, các công việc chuẩn bị để tiếp nhận, in sao đề thi THPT quốc gia đều được các địa phương thực hiện đúng quy chế.

lichthi4_1

Lịch thi THPT Quốc gia 2017

Trong một diễn biến khác có liên quan, theo số liệu thống kê cuối cùng của Bộ GD&ĐT tổng số thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2017 năm nay khoảng 866.000 thí sinh. Bộ đã phải điều 40.000 cán bộ coi thi là giảng viên đại học về các địa phương.

Trả lời báo Dân trí, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD&ĐT cho biết, để tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, đảm bảo kết quả thi chính xác, khách quan, các trường ĐH, CĐ được phân công tham gia phối hợp tổ chức thi tại địa phương.

Ở khâu coi thi, trong mỗi phòng thi sẽ có một cán bộ là giáo viên THPT của tỉnh và một cán bộ giảng viên ĐH, CĐ làm giám thị.

Tại mỗi điểm thi sẽ có một cán bộ đến từ trường ĐH, CĐ làm Phó trưởng điểm thi. Lãnh đạo trường ĐH, CĐ sư phạm tham gia làm Phó trưởng Ban chấm thi, cán bộ, giảng viên của các trường sẽ tham gia chấm thi.

Với 24 thí sinh/phòng thi, cả nước có trên 36.000 phòng thi. Tổng số giảng viên ĐH được điều động về địa phương phối hợp tổ chức thi khoảng 40.000 người.

Thí sinh GDTX thi bài thi KHXH, thí sinh tự do, được xếp phòng thi riêng ở một hoặc một số Điểm thi do Giám đốc Sở GDĐT quyết định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.