Hồ sơ tài liệu

Hơn nửa dân Mỹ tin tưởng Tổng thống đắc cử Donald Trump

17/11/2016, 14:02
image

Theo khảo sát mới nhất, 51% số dân Mỹ được hỏi tin tưởng vào khả năng lãnh đạo đất nước của ông Donald Trump.

Donald-Trump

Theo khảo sát mới nhất, 51% số dân Mỹ được hỏi tin tưởng vào khả năng lãnh đạo đất nước của ông Donald Trump.

Politico ngày 16/11 đưa tin, theo kết quả thăm dò của Gallup, hơn một nửa số dân Mỹ tin tưởng vào khả năng lãnh đạo đất nước của ông Donald Trump sau khi ông chiến thắng cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Cụ thể, có 51% người Mỹ tin vào năng lực của ông Trump. Con số này ngang ngửa với tỷ lệ tin tưởng của người dân với hai cựu Tổng thống Bill Clinton và George W.Bush trước khi họ chính thức nhậm chức.

Tuy nhiên, vẫn có 40% người Mỹ không tin tưởng vào Tổng thống mới đắc cử, trong khi đó, con số này dưới thời ông Clinton và ông Bush lần lượt là 26 và 28%. Sự khác biệt này bắt nguồn từ 9% người được hỏi không đưa ra ý kiến về vấn đề.

Xem thêm video:

Bên cạnh đó, tỷ lệ ủng hộ của Tổng thống Barack Obama lại đạt mức cao nhất. Theo tổng kết của Gallup, có tới 57% người được hỏi ủng hộ ông Obama.

Khảo sát của Gallup được thực hiện bằng cách phỏng vấn qua điện thoại cố định và điện thoại di động kể từ ngày 7/11 đến ngày 13/11 trên tổng số 3.561 người trưởng thành sinh sống tại 50 tiểu bang và thủ đô Washington DC, với mức sai số chỉ khoảng 2%. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.