Hồ sơ tài liệu

Hơn trăm người mắc kẹt dưới cầu sập

31/03/2016, 18:48

Ít nhất 14 người thiệt mạng, 78 người bị thương khi chiếc cầu vượt đang thi công ở Kolkata, Ấn Độ bị sập.

kolkata_bridge_collapse14_650_033116030449

Cây cầu vượt vừa được đổ bê-tông ngày hôm qua đã đổ sập, theo một nhân chứng tại hiện trường. (Ảnh: India Today)

Cây cầu bị sập gần khu Ganesh Talkies nổi tiếng, phía bắc công viên Girish thuộc thành phố Kolkata.

Theo India Today, hiện quân đội đã triển khai 4 đội cứu hộ khẩn cấp tới hiện trường. Ngoài ra, 3 nhóm y tế, 2 xe cứu thương, bác sĩ phẫu thuật và trợ lý cũng được gửi kèm mỗi đội. Các thiết bị đặc biệt cũng được đưa đến hiện trường để hỗ trợ công tác cứu hộ. Quang cảnh hiện tại rất hỗn loạn, nhiều xe chở khách, xe tải và xe kéo đang bị mắc kẹt dưới đoạn cầu sập, các ngả đường dẫn đến cầu tại vùng Barabazar đều tắc nghẽn.

Ông Raichand Mohta, một sĩ quan cảnh sát tại hiện trường cho biết: “Tình hình đang rất tệ hại…”

Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Rajnath Singh cho biết: “Hiện người của chúng tôi đang có mặt tại hiện trường vụ tai nạn tại Kolkata và trực tiếp báo cáo các thông tin”. Những người bị thương hiện đã được chuyển tới bệnh viện Calcutta.

Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, các cư dân ở khu vực gần cầu vượt đều nghe những tiếng “ầm, ầm” rất lớn vang lên, sau đó họ thấy một đám bụi khổng lồ bốc lên từ vị trí cầu sập. “Đó là một cú sập rất mạnh, tôi bị lạnh xương sống”, India Today dẫn lời một nhân chứng có mặt tại hiện trường. Sau đó, một số công nhân được kéo ra từ dưới đống bê-tông đổ nát.

Theo một nhân chứng khác, cầu vừa được đổ bê-tông trong ngày hôm qua. Khu vực xảy ra tai nạn là một trong những nơi sầm uất nhất của thành phố Kolkata.

Các nguồn tin từ giới chức Ấn Độ cho hay, một cần cẩu 140 tấn hiện đã được đưa tới hiện trường, song không thể nhấc được tấm bê-tông lớn ra khỏi vị trí tai nạn, khiến nhiều người bị mắc kẹt. Các hình ảnh phát đi trên truyền hình Ấn Độ cho thấy, những người bị thương bị dập nát cánh tay, chân và chảy máu rất nhiều.

Cầu vượt nơi xảy ra tai nạn được khởi công xây dựng từ năm 2009 nhưng vẫn chưa được hoàn thiện. Nhiều người nhận định rằng vụ tai nạn xảy ra do các tiêu chuẩn an toàn lỏng lẻo trong thiết kế và thi công công trình kiến trúc tại Ấn Độ.

Theo Reuters, cổ phiếu của IVRCL - doanh nghiệp chủ đầu tư cây cầu vượt này đã giảm 6% ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra.

img

Tin mới: Xe quá tải làm sập cầu Quần, giao thông ách tắc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.