Lối sống

Hỏng xe giữa đêm, nữ sinh sửng sốt trước hành động lạ

15/05/2018, 19:45

Bị hỏng xe giữa đêm, nữ sinh sửng sốt trước hành đông của bác xe ôm và ông cụ vá xe trên phố cổ.

người tốt

Bị hỏng xe giữa đêm, nữ sinh sửng sốt trước hành đông của bác xe ôm, ông cụ vá xe phố cổ Hà Nội (Ảnh ông cụ đang vá xe tại 65 Cầu Gỗ)

Bất ngờ bị hỏng xe giữa đêm, chị Thanh Huyền, nữ sinh một trường nhạc không khỏi sửng sốt trước hành động bất ngờ của bác xe ôm và ông cụ vá xe ở phố cổ Hà Nội. 

Chia sẻ trên mạng xã hội sáng nay (15/5), chị Huyền viết: "Khi hàng quán đã đóng cửa, đêm đã về khuya độ 1-2h sáng, không may xe của em bị xì lốp. Đứng giữa Nhà Thờ Lớn với cái lốp xe bẹp dí, em nghĩ bụng giờ này xác định... Nháo nhác đi hỏi mà không có hàng sửa xe nào giữa đêm khuya khoắt. Tra google và cũng nghe khá nhiều lời đồn đại rằng ở phố cổ bị "chặt chém" chuyện vá xe là bình thường, càng thấy hoang mang..." 

Theo lời nữ sinh này, trong lúc chị còn đang bối rối không biết phải làm sao thì bất ngờ một bác xe ôm lại gần nói: "Đi lên ngã tư đi theo chú". Dù không khỏi lo sợ bị lừa, song chẳng còn lựa chọn nào khác, chị Huyền đành đi theo. Nhưng đi bộ quãng đường dài vẫn không có hàng nào. Bác xe ôm lại bảo đứng đó để bác đi tìm tiếp. Đợi một hồi trong bán tín bán nghi thì bác xe ôm quay lại và dắt đến nơi sửa xe ở 65 phố Cầu Gỗ.

Chia sẻ với PV Báo Giao thông, chị Huyền nói: "Ai bảo ở xã hội này, lòng tốt bị tuyệt chủng rồi nào? Sau khi đưa mình đến chỗ sửa xe, mình chỉ kịp nói lời cảm ơn, bác xe ôm đã quay người phóng đi rồi".

May mắn hơn nữa, cô nữ sinh trường nhạc tiếp tục gặp được người vá xe lớn tuổi tốt bụng. "Thiết nghĩ đêm rồi chắc cũng sẽ bị "chém" 2-3 trăm nghìn rồi thêm phí cò, thì cũng phải chấp nhận. Ngồi nói chuyện với ông sửa xe đến lúc xong, đứng lên hỏi "Ông ơi con gửi tiền hết bao nhiêu ạ?". Ông cụ quay ra bảo: "Ông kiểm tra kĩ rồi hết 30 nghìn con ạ". Mình giật mình sửng sốt. Ông cụ còn nói: "Ông bán nước đêm ở đây mười mấy năm rồi lần sau xe thủng ra ông vá cho", chị Huyền nhớ lại.

Xúc động trước lòng tốt giúp người giữa đêm khuy khoắt của hai "người lạ" là bác xe ôm chưa kịp hỏi tên, và ông cụ sửa xe "đúng giá", chị Huyền cho hay: "Những hành động đẹp này cần được lan tỏa".

Câu chuyện của chị Huyền nhận được nhiều đồng cảm, chia sẻ. Hầu hết người đọc đều khen ngợi hành động ấm áp của những "người lạ" nữ sinh này gặp trong đêm. Bạn Bùi Hà (TP HCM) bình luận: "Vậy mà mình lâu nay cứ nghe bảo ở Hà Nội vào quán gọi cho bát phở thì lấy 40k, gọi cho tô phở là họ phang 80k vì biết mình trong Nam ra. Chắc đâu phải thế ha". 

Chủ tài khoản FB Hien Le xác nhận: "Trà đá ông cụ rất ngon, và vá xe rất có tâm. Lần nào ngồi đây uống nước xong cũng chúc ông có nhiều sức khỏe". Còn bạn Minh Trung nhận xét: "Như chuyện cổ tích giữa bao bon chen chốn thị thành....".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.