Hạ tầng

Hợp long cầu Sông Rút nối TP. Hạ Long với cầu Bạch Đằng

24/09/2016, 15:23
image

Sáng 24/9, lễ Hợp long cầu Sông Rút nối TP. Hạ Long với cầu Bạch Đăng đã diễn ra.

14453898_608814852622023_586699801_o

Hợp long cầu sông Rút được thực hiện

Sáng 24/9, trên công trường cầu Sông Rút – dự án nối TP. Hạ Long với cầu Bạch Đằng do liên danh nhà thầu Công ty CP Cầu 12, Công ty Cổ phần Phát triển xây dựng & thương mại Thuận An, Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 8 (Cienco 8) thi công chính thức được hợp long.

Được khởi công từ đầu năm 2015, cầu Sông Rút có tổng mức đầu tư hơn 500 tỷ đồng, thiết kế bằng cầu bê tông cốt thép dự ứng lực. Cầu có chiều dài 802,35m; rộng 27m, gồm 6 làn xe cơ giới, tĩnh không thông thuyền rộng 40m, cao 6m. Trong đó, cầu chính có 3 nhịp dạng dầm hộp, thi công theo phương pháp đúc hẫng cân bằng, mặt cắt ngang cầu gồm 2 dầm hộp riêng biệt, mỗi hộp rộng 13,2m. Các trụ chính được bố trí chốt chống động đất bằng thép, đặt trên hệ móng với 5 cọc khoan nhồi có đường kính 2m/cọc. Phần cầu dẫn được thiết kế kết cấu nhịp Super T, khẩu độ nhịp dài từ 35 đến 40m.

Ông Hoàng Sơn Hải, Phó Giám đốc Công ty CP Cầu 12, đại diện nhà thầu cho biết: Công trình cầu Sông Rút đặc biệt có ý nghĩa đối với các nhà thầu, bởi đây không chỉ là uy tín của đơn vị thi công với tỉnh Quảng Ninh mà còn góp phần đồng hành cùng tỉnh hiện thực hoá ý tưởng phát triển tuyến cao tốc đầu tiên của Việt Nam được Chính phủ giao cho địa phương làm chủ đầu tư và triển khai thực hiện. Vì thế, cùng với các giải pháp nâng cao chất lượng công trình, liên danh nhà thầu đặc biệt quan tâm đến tiến độ. Các hạng mục thi công dự án đều được lập biểu đồ thời gian sát với điều kiện thực tế, phù hợp với kế hoạch tổng thể, công tác giám sát cũng được triển khai bài bản.

>>>Xem thêm video:

Ông Nguyễn Hữu Tuấn, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển xây dựng & Thương mại Thuận An cho biết, ngoài nhiệm vụ thi công của Thuận An tại các hạng mục của dự án, trong thời gian qua, Thuận An còn được chủ đầu tư là Sở GTVT Quảng Ninh giao nhiệm vụ thi công thêm một phần khối lượng cho CIENCO8 sau khi đơn vị này bị chậm tiến độ.

Theo biên bản bàn giao của Sở GTVT Quảng Ninh, Công ty Thuận An sẽ chịu trách nhiệm thi công đúc thêm 12 phiến dầm Super T và phần mặt cầu của CIENCO8 còn lại. Theo kế hoạch thi công đề ra thì sau một tháng tiếp nhận, Thuận An sẽ chủ động tăng thêm con người, thiết bị, thêm các mũi thi công để hoàn thiện nhịp cầu 12 của CIENCO8.

“Để bảo đảm tiến độ và chất lượng cả hai phần công việc, Thuận An đã huy động thêm 15 nhân công thực hiện đúc dầm. Đồng thời, thay đổi biện pháp thi công: Ưu tiên hoàn thiện hạng mục của CIENCO8 để cuốn chiếu trong quá trình hoàn thiện mặt cầu. Với nỗ lực của toàn bộ kỹ sư, công nhân của Thuận An, dự án đã được triển khai đồng bộ, đúng tiến độ và bảo đảm chất lượng. Việc hợp long cầu sông Rút sẽ là điều kiện và động lực để các dự án khác trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đẩy nhanh quá trình thi công”, ông Tuấn cho biết.

14454112_608814845955357_397289278_o

Sở GTVT, thị xã Quảng Yên và nhà thầu trao quà tặng động viên cho các kỹ sư, công nhân xây dựng cầu sông Rút

Ông Đặng Hùng, Phó Giám đốc Sở GTVT Quảng Ninh nhận định, hiện nay công trường sông Rút đang tập trung thi công phần trên của kết cấu công trình. Trong những tháng cuối năm 2016, chúng tôi sẽ phát động phong trào 100 ngày đêm thi công để đẩy nhanh tiến độ, đưa công trình hoàn hiện trước và đúng thời hạn. Như vậy, đến nay các hạng mục chính của cầu như móng, mố, trụ và thân cầu được thi công theo phương pháp đúc hẫng đều đã hoàn thành.

Theo đánh giá ban đầu của chủ đầu tư dự án là Sở GTVT Quảng Ninh, các hạng mục chính đều đảm bảo kỹ thuật, mỹ thuật theo thiết kế, đây cũng là gói thầu có tiến độ thực hiện nhanh nhất tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng hiện nay. Để chuẩn bị cho giai đoạn hoàn thiện công trình, hiện nguyên vật liệu để thi công mặt cầu bằng bê tông nhựa, lan can, tay vịn bằng thép mạ kẽm cũng đã được tập kết sẵn sàng tại công trường.

Được biết, liên danh nhà thầu cũng đã xây dựng kế hoạch để sau khi hợp long sẽ triển khai đồng loạt các hạng mục thi công còn lại. Như vậy, đến nay cầu Sông Rút đã cơ bản hoàn thành các hạng mục chính và sẽ về đích trước khoảng 2 tháng so với hợp đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.