Bạn cần biết

Hốt hoảng dương vật bị gãy khi vừa ngủ dậy

20/07/2018, 17:26

Ngủ dậy bệnh nhân thấy dương vật sưng đau, bầm tím, tự dùng thuốc giảm đau nhưng tình trạng ngày một nặng

gay-duong-vat

Một ca mổ cấp cứu bệnh nhân bị gãy dương vật (ảnh minh họa)

BV Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) cho biết, nơi đây vừa  cấp cứu cho bệnh nhân V.L. (21 tuổi, ở Phú Thọ) bị gãy dương vật khi đang ngủ.

Trước đó, sáng ngày 18/7, bệnh nhân được đưa vào BV cấp cứu trong tình trạng dương vật bầm tím. Theo lời kể của bệnh nhân, trước khi vào BV chừng 2 tiếng, khi ngủ dậy anh thấy dương vật sưng đau, bầm tím. Bệnh nhân đã tự dùng thuốc giảm đau nhưng không đỡ nên gia đình đã đưa đến BV cấp cứu.

Tại BV, các bác sĩ đã tiến hành thăm khám và thực hiện siêu âm dương vật. Kết quả cho thấy, hình ảnh vỡ vật hang phải, tụ máu trong mạc dương vật đoạn gốc kích thước 43x25mm và tổ chức dưới da lan rộng xuống bìu phải.

Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị vỡ vật hang, chỉ định phẫu thuật khâu cân trắng vật hang. Kíp phẫu thuật đã xác định vị trí gãy nên nên đường mổ ngắn, sát gốc dương vật bên phải, sát vật hang phải vỡ hơn 2/3 chu vi có nhiều máu cục xung quanh. Kíp mổ tiến hành lấy sạch máu cục, bơm rửa, khâu cân trắng vật hang.

Sau phẫu thuật bệnh nhân tỉnh táo, sức khỏe ổn định hiện đang được điều trị tại khoa Ngoại BV. Dự kiến, bệnh nhân có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Theo các bác sĩ, khi dương vật có biểu hiện, đau, sưng thì có thể dương vật đã gãy. Bệnh nhân cần đến BV để tiến hành phẫu thuật kịp thời tránh những di chứng để lại về sau như cong dương vật, liệt dương. Nếu không được phẫu thuật điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn đến đời sống hôn nhân của bệnh nhân

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.