An ninh hình sự

Huế: Bắt nhóm “tuổi teen” trộm cắp xe máy

08/11/2016, 18:07

Ngày 8/11, Công an TP Huế cho biết vừa bàn giao nhóm “tuổi teen” gây ra nhiều vụ trộm cắp cho gia đình.

Bat- nhom- tuoi- teen- gay- ra- nhieu- vu- trom- c

Công an TP. Huế vừa bắt giữ, bàn giao nhóm đối tượng "tuổi teen" gây ra nhiều vụ trộm cắp xe máy... cho gia đình quản lý (Trong ảnh: chiếc xe máy các đối tượng lấy trộm ở 148 Điện Biên Phủ đã được Cơ quan Công an thu giữ).

Nhóm đối tượng gây ra nhiều vụ trộm cắp này trong độ tuổi từ 14- 17 (gồm 5 nam, 3 nữ). Trong đó 7 đối tượng trú tại TP Huế và 1 đối tượng trú tại TX Hương Thủy (Thừa Thiên- Huế).

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 2h ngày 1/11, Nguyễn Văn U. cùng Trương Minh H. đi đến đoạn số 148 Điện Biên Phủ (TP. Huế), phát hiện một chiếc xe máy hiệu Wawe màu xanh BKS 75H4- 0220 để trong sân nhà chùa, nhưng cổng không khóa, liền lẻn vào lấy trộm, đem đến một quán internet trên đường Điện Biên Phủ cất giấu.

Tiếp đến, khoảng 2h ngày 2/11, Nguyễn Văn U. rủ Trương Minh H. và Lê T. dùng chính chiếc xe Wave đã trộm hôm trước để đi trộm cắp. Khi đến đường Phan Bội Châu (TP. Huế), Nguyễn Văn U. dừng lại cảnh giới để Trương Minh H. và Lê T. vào kiệt lấy trộm chiếc xe máy hiệu Wave màu đỏ, rồi tìm nơi cất giấu bên đường; đồng thời, quay lại chỗ cũ trộm thêm 1 xe máy hiệu Sirius màu xanh, không có BKS.

Sáng 3/11, Lê Văn H. (trú xã Thủy Bằng, TX. Hương Thủy) điều khiển chiếc xe máy hiệu Sirius màu xanh, không có BKS này gây TNGT trên đường Yết Kiêu (TP Huế), mặc dù được người dân đưa đi cấp cứu, nhưng H. bỏ trốn về ngủ tại một nhà nghỉ trên địa bàn huyện Phú Vang (Thừa Thiên- Huế) cùng các đối tượng trong nhóm. 

3 thiếu nữ trong nhóm cũng đã gây ra một số vụ trộm cắp trong bệnh viện. Rạng sáng 1/11 Lê Thị Diệu M., Phạm Thị Cẩm V. và Lê Tôn Quỳnh A. đã đến một khoa tại Bệnh viện TƯ Huế, rồi lẻn vào phòng bệnh nhân đang ngủ lấy trộm 1 máy tính bảng, 4 điện thoại di động.

Đến sáng 3/11, ba thiếu nữ này lại đến khoa nói trên lấy trộm 1 túi xách, bên trong có chìa khóa và vé giữ xe, rồi đưa cho Lê Văn H. giả vờ chủ nhân của chiếc xe đang gửi (có vé đã gửi xe) vào nhà xe của bệnh viện lấy trộm trót lọt chiếc xe này.

Nhóm đối tượng này đã bị Công an huyện Phú Vang bất ngờ kiểm tra, bắt giữ và chuyển giao cho Công an TP. Huế tiếp tục điều tra. Hiện, Công an TP Huế tiến hành truy thu tang vật của vụ án và tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật. 8 đối tượng vừa được bàn giao cho gia đình quản lý giáo dục và phải trình diện khi có lệnh của Cơ quan Công an. 

Được biết, nhóm đối tượng "tuổi teen" này quen biết, kết bạn trên mạng xã hội facebook rồi cùng thuê 1 phòng để ăn ở. Tất cả tài sản trộm cắp được, nhóm thanh thiếu nữ “tuổi teen” này đem bán để lấy tiền để tiêu xài, chơi game và trả tiền nhà nghỉ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.