Thời sự

Huế hứng mưa lũ lịch sử, 11 người thương vong

07/11/2017, 22:02

Mưa lũ khiến 9 người chết và 3 người bị thương tại Thừa Thiên Huế

Chiều hôm trước nước đang rút dần nhưng bất ngờ sá

Chiều hôm trước nước đang rút dần nhưng bất ngờ sáng nay (7/11) lũ ào ạt đổ về nhấn chìm mọi thứ

Báo cáo nhanh của ngành chức năng tỉnh này cho thấy, mưa lũ lịch sử tại Thừa Thiên Huế đã làm 9 người chết và 3 người bị thương, có hơn 70.000 nhà bị ngập lụt. Trong đó nặng nhất là Tp. Huế với khoảng 45.200 nhà bị ngập sâu từ 0,3-0,8m.

Toàn tỉnh đã sơ tán di dời 2.248 hộ, 8.482 nhân khẩu đến nơi an toàn. Hiện tại, nhiều địa phương trong tỉnh vẫn đang bị ngập úng nghiêm trọng.

Tại các huyện Nam Đông, A Lưới, Phú Lộc, các tuyến giao thông đều bị sạt lở, gây ách tắc, chia cắt giao thông tại nhiều nơi. Cùng với đó, nhà máy phát điện của Công ty thủy điện Bình Điền bị xói lỡ bên hông và đoạn đường vào nhà máy hư hỏng, xâm thực nặng có nguy cơ mất an toàn trong quá trình vận hành.

Mưa lũ cũng làm thiệt hại nặng đối với sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản của người dân. Chỉ tính riêng tại thị xã Hương Trà, có 3 ha cao su bị gãy đổ; 30 ha rừng keo mới trồng bị đỗ ngã; 120 ha rau màu các loại, 1ha hoa, 68,4ha sắn bị ngập úng; 322 tấn cá bị chết, trôi (cá lồng 297 tấn, cá ao hồ 25 tấn) ngoài ra số lồng nuôi bị trôi mất khoảng 80 lồng;  hàng ngàn con gia súc gia cầm bị lũ cuốn.

Ghi nhận của PV báo Giao Thông, khi nước vừa rút trên một số tuyến đường tại các phường ở Tp. Huế như Phú Hòa, Phú Cát…, lực lượng thanh niên, dân quân tự vệ, công an cùng các phương tiện xe chữa cháy, vòi xịt, cào, xẻng ra quân dọn dẹp tuyến đường, xịt rửa bùn non. Nước rút khỏi các khu vực bị ngập cục bộ như Hồng Thủy, Sơn Thủy, A Đớt…của huyện miền núi A Lưới, hơn 200 hộ dân sơ tán và 41 hộ di dời khẩn cấp đã được lực lượng chức năng hỗ trợ di chuyển về nơi ở ổn định.

Ngập lụt diện rộng vẫn còn kéo dài ở các vùng thấp trũng của huyện Quảng Điền, Phong Điền, Phú Vang, Phú Lộc, thị xã Hương Trà, Hương Thủy và Thành phố Huế. Theo dự báo, trong đêm ngày 7/11, lũ trên sông Hương xuống rất chậm, sông Bồ sẽ đạt đỉnh ở mức báo động 3 sau đó xuống chậm; cấp độ rủi ro thiên tai là 2.

Một số hình ảnh PV báo Giao Thông ghi nhận vào ngày 7/11:

Nhiều tuyến đường ngay ở trung tâm TP Huế cũng bị

Nhiều tuyến đường ngay ở trung tâm TP Huế cũng bị ngập sâu, nhiều địa điểm phương tiện giao thông không thể qua lại được

Nhiều tuyến đường về các huyện, thị xã nước lũ cũn

Nhiều tuyến đường về các huyện, thị xã nước lũ cũng đang dâng cao, giao thông đi lại hết sức khó khăn

Con nước bua vây khắp các thôn làng, ngõ xóm tại H

Con nước bua vây khắp các thôn làng, ngõ xóm tại Huế

Tranh thủ lúc ngớt mưa, bà con đến những vùng cao

Tranh thủ lúc ngớt mưa, bà con đến những vùng cao ráo mua lương thực thực phẩm về dự trữ

Bất chấp nguy hiểm, người dân tranh thủ giăng lướt

Bất chấp nguy hiểm, người dân tranh thủ giăng lướt, cất vó bắt cá

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.