Thời sự

Dân lo chạy lụt, cán bộ vẫn vô tư ngồi nhậu!

27/03/2015, 20:14

Xã Quảng An (thượng nguồn) lụt nặng, nhưng xã Quảng Thành (hạ nguồn) vẫn để đập chặn nguồn nước thoát, và nhậu vô tư.

 

e
18h, ngày 27/3, cánh đồng lúa mênh mông xã Quảng An đã ngập trong biển nước

18h ngày 27/3, PV Báo Giao thông "dạo quanh" xã Quảng An, huyện Quảng Điền (Thừa thiên-Huế) phát hiện hàng chục ha lúa của thôn Đông Xuyên đang ngập trong lũ. Một người dân tên Huỳnh than thở: "Anh ơi, nhà tôi có hơn 1 ha lúa đang ôm đòng, chỉ còn khoảng 10 ngày đến nửa tháng nữa là lúa trổ bông, nay bị ngập trắng. Nếu cứ thế này chỉ 2 ngày là mất hết". 

HTX Đồng Phú có 240ha trồng lúa, ước tính đên chiều tối 27/3 đã ngập trắng 150ha. Người dân thôn Đông Xuyên đều cho rằng sở dĩ bị ngập nhiều lúa vậy là do đập ngăn để thi công kè một nhánh sông Bồ bên xã cuối nguồn Quảng Thành chặn dòng nước chảy. Một người dân nói, "Hồi chiều tôi thấy xe múc về, cứ tưởng đơn vị thi công múc đập ngăn nước để cho thoát nước, ai ngờ họ lại múc đất đắp thêm cho chắc thân đập".

f
Nơi đồng cao nhất thôn Đông Xuyên, xã Quảng An,huyện Quảng Điền (Thừa thiên-Huế) cũng bị ngập gần lút hết

18h45: PV Báo Giao thông đến đập để khảo sát, thấy đúng như người dân phản ánh. Đập ngăn nhánh sông Bồ qua xã Quảng Thành được ngăn chắc chắn. Phía đầu nguồn nước dâng gần miệng đập, nhưng đối diện công trình thi công vẫn ngổn ngang, sông cạn khô nước.

d
Người dân cho rằng lúa và hoa màu xã Quảng An bị ngập sâu là do đập ngăn nước trên nhánh sông Bồ tại xã Quảng Thành không chịu mở để thoát nước.

Điều đáng nói tại trụ sở UBND xã Quảng Thành (cách đó khoảng 300m) có tới gần chục ô tô đậu ngoài sân. Còn tại hội trường UBND có rất nhiều người đang chúc tụng "chén chú chén anh".

a
Hình ảnh các cán bộ đang nhậu ở hội trường UBND xã Quảng Thành được PV chụp từ phía sau cửa sổ lúc 18h40

Người dân sinh sống đối diện UBND xã Quảng Thành phàn nàn: "Người dân xã Quảng An đang đứng ngồi không yên vì lụt mất lúa, mất hoa màu. Còn trụ sở UBND xã Quảng Thành, các cán bộ lại vô tư liên hoan. Thật là khó hiểu"!

b
Ô tô đậu kín trước sân UBND xã Quảng Thành, còn bên trong hội trường có rất nhiều người đang vô tư nhậu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.