Du lịch

Huế sắp ký 2 hợp tác chiến lược phát triển lữ hành và mở rộng các đường bay

12/02/2019, 21:40

Tỉnh Thừa Thiên- Huế sẽ ký 2 hợp tác chiến lược trong phát triển lữ hành và mở rộng các đường bay tạo kết nối quốc tế thông qua kết nối du lịch.

img
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế Phan Ngọc Thọ và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định, cùng lãnh đạo Sở KH&ĐT chủ trì buổi họp báo

Thông tin trên được ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế công bố chiều 12/2, tại buổi Họp báo Hội nghị phát triển Du lịch miền Trung và Tây Nguyên.

Hội nghị sẽ diễn ra tại TP Huế vào ngày 15 - 16/2/2019 nhằm phân tích, đánh giá thực trạng, môi trường đầu tư và phát triển du lịch khu vực miền Trung và Tây Nguyên dựa trên những cứ liệu khoa học, thực tiễn để đề xuất cơ chế, chính sách và các giải pháp đột phá để phát triển du lịch khu vực này.

Chủ trì Hội nghị phát triển Du lịch miền Trung và Tây Nguyên sẽ có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế, Chủ tịch Hội đồng vùng kinh tế trọng điểm miền Trung; lãnh đạo Bộ VHTT&DL, Bộ KH&ĐT và một số Bộ, ngành liên quan; lãnh đạo Ban điều phối vùng Duyên hải miền Trung.

img
Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài chuẩn bị được đầu tư nâng cấp mở rộng

Hội nghị có hơn 500 đại biểu tham dự, bao gồm lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, ban, ngành Trung ương, 19 tỉnh, thành phố miền Trung và Tây Nguyên, các cơ quan đại diện ngoại giao, các tổ chức quốc tế, các chuyên gia kinh tế, du lịch... Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, Hội nghị lần này đặt ra nhiều kỳ vọng về chính sách cho liên kết vùng. Dự kiến sẽ có khoảng 10 kiến nghị về chính sách đối với Thủ tướng Chính phủ.

Đáng chú ý, theo ông Phan Thiên Định, tại Hội nghị này, tỉnh Thừa Thiên- Huế dự kiến sẽ cấp 3 quyết định chủ trương đầu tư các dự án liên quan đến lĩnh vực du lịch, với tổng mức khoảng 9 nghìn tỷ đồng. Đồng thời, sẽ ký 2 hợp tác chiến lược trong việc phát triển lữ hành và mở rộng các đường bay tạo những kết nối quốc tế thông qua kết nối du lịch của các cố đô và nâng cấp sân bay...

img
Du khách hào hứng "check in" khi thấy đoàn rước nêu đi qua tuyến đường gần Ngọ Môn và Điện Thái Hòa trong Hoàng cung Huế trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

Đặc biệt, cũng trong dịp này, lần đầu tiên tỉnh Thừa Thiên- Huế tổ chức Đêm Gala Dinner với chủ đề “Huế - Kinh đô ẩm thực”, nhằm giới thiệu và quảng bá ẩm thực Cố đô Huế. Theo lãnh đạo UBND tỉnh, đây là những sản phẩm, thông điệp đem đến Hội nghị để khẳng định du lịch của tỉnh Thừa Thiên- Huế đang bước vào một thời kỳ phát triển mới với những chiều sâu về chất lượng và quy mô lớn hơn.

Trong khuôn khổ chương trình Hội nghị sẽ diễn ra hội nghị giao ban Hội đồng Vùng kinh tế trọng điểm năm 2019, cùng sự kiện gian hàng triển lãm của tỉnh Thừa Thiên- Huế và các tỉnh, thành phố miền Trung và Tây Nguyên; tổ chức tour khảo sát vùng trọng điểm phát triển du lịch và sản phẩm du lịch đặc trưng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.