Điều tra

Hung thủ giết chết nữ sinh Bắc Giang đã lên sẵn kịch bản?

27/04/2018, 15:01

Hung thủ chờ nạn nhân trước cổng trường rất lâu trước khi rút dao đâm hàng chục nhát.

141323-anh-vu-an-mang

Nghi phạm vụ án mạng đau lòng trước cổng trường THPT Tứ Sơn, Lục Ngạn, Bắc Giang đăng ảnh cầm dao với những lời đầy ẩn ý lên facebook cá nhân trước giờ gây án

Vụ án mạng đau lòng xảy ra khoảng 11g30 trưa nay. Chị Nguyễn Thị U., người có em trai học cùng nạn nhân Nguyễn Thị Lệ Thuỷ, và cũng là người chứng kiến vụ án mạng cho biết: Thuỷ là cô gái hiền lành, trắng trẻo, xinh xắn. Giữa cô và hung thủ Lê Quốc Đạt có quan hệ tình cảm, song do cãi nhau đã chia tay. Sau khi gây án, hung thủ đã đến cơ quan Công an đầu thú.

Dưới bức ảnh đại diện trên facebook cập nhật mới nhất của facebook Nguyễn Thị Lệ Thủy ngày 17/4, Lê Quốc Đạt vẫn còn vào bình luận. Hôm nay, cũng dưới bức ảnh đó rất nhiều người thân, bạn bè đã để lại lời nhắn tiếc thương, chia buồn, đồng thời bày tỏ sự phẫn nộ với hành vi của hung thủ.

Trong khi đó, hung thủ Lê Quốc Đạt, sinh năm 1996, từng học cùng trường THPT Tứ Sơn - Lục Nam - Bắc Giang với nạn nhân. Theo chị U., Đạt hiện làm nghề tự do, có mối quan hệ xã hội khá phức tạp.

Trên Facebook cá nhân, Đạt còn có nick name Đạt Xã hội. Trên trang cá nhân, Đạt “khoe” nhiều bức ảnh xăm trổ. Các bài viết trong hơn một tháng trở lại đây của đối tượng này thể hiện tâm trạng chán nản, buồn bã, tiếc nuối như: “Ai trả lại tôi những tháng ngày nói cưới vui vẻ, con tim này nhức nhối quá”; “cuộc đời không như là mơ”...

Đặc biệt, từ hơn một tuần trở lại đây, Đạt có những lời lẽ cho thấy đối tượng có sự chuẩn bị trước cho hành động hôm nay của mình, như “Nếu một buổi sáng tao không bao giờ dậy nữa, có ai sẽ nhớ tao không” - được viết tối 21/4 kèm bức ảnh đoàn người đang khiêng chiếc quan tài.

Tối 23/4, đối tượng này đăng bức ảnh đang lau một con dao nhọn kèm lời “nhắn nhủ”: “Mây của trời hãy để gió cuốn đi”. Đặc biệt là nội dung đăng tải gần nhất của hung thủ là dòng trạng thái: “Phải chăng ta sinh ra là để gánh chịu. Chấp nhận đi”.

Dưới dòng trạng thái là hình ảnh đối tượng đang ngồi trong nhà, tay cầm 2 con dao nhọn hoắt. Thông tin này được chia sẻ chỉ vài giờ trước thời gian xảy ra án mạng cho thấy Đạt đã có sự chuẩn bị trước kịch bản "xuống tay" với nạn nhân.

Cũng theo một số nhân chứng cho biết, sáng 27/4, Đạt đã chờ nhiều giờ trước cổng trường Tứ Sơn để gặp Thuỷ. Khi Thuỷ tan học, Đạt đã tìm đến nói chuyện, xin nối lại tình cảm, song cô gái không đồng ý. Đối tượng đẩy ngã nạn nhân, rồi rút dao đâm liên tiếp hàng chục nhát khiến cô gái gục ngã và qua đời sau đó.

Trao đổi nhanh với PV Giao thông, ông Hà Quốc Hợp, Chủ tịch UBND huyện Lục Nam cho biết: "Tôi mới nhận được thông tin sơ lược về vụ việc. Công an đang điều tra". Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc.

>>> Thông tin mới nhất vụ Hung thủ sát hại nữ sinh Bắc Giang vì ghen? 

 >>> Nghi phạm sát hại nữ sinh Bắc Giang khai gì?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.