Tư vấn

Hướng dẫn đăng ký SIM chính chủ mạng Viettel, Vinaphone, Mobifone

21/04/2018, 12:44

Thời gian qua, hàng loạt chủ thuê bao Viettel, Vinaphone, Mobifone… đều nhận được tin nhắn về việc bổ sung ảnh cá nhân...

14.1

Hướng dẫn đăng ký SIM chính chủ mạng Viettel, Vinaphone, Mobifone - Ảnh minh họa

Trước yêu cầu này, không ít khách hàng ngỡ ngàng nhất là đối với thuê bao trả sau, hồ sơ sử dụng dịch vụ đã bao gồm cả bản sao chứng minh thư nhân dân hoặc giấy tờ tương đương.

Để giúp khách hàng thuận tiện trong quá trình chuẩn hóa thông tin thuê bao, các nhà mạng khẳng định, khách hàng có thể ra các điểm giao dịch gần nhất để được nhân viên trực tiếp phục vụ việc chụp ảnh. Khi đi, khách hàng cần mang theo một trong các giấy tờ tùy thân: CMND/Thẻ căn cước/hộ chiếu.

Ngoài ra, đại diện Viettel cho hay, nhà mạng này cũng sẽ áp dụng các hình thức hỗ trợ cập nhật thông tin tại nhà áp dụng cho khách hàng già, sức khỏe yếu gặp khó khăn trong đi lại, di chuyển; hỗ trợ chuẩn hóa thông qua các gian hàng bán hàng lưu động do Viettel Tỉnh/TP tổ chức; hỗ trợ bổ sung thông tin qua App MyViettel…

Về phía Vinaphone, đại diện nhà mạng này cho biết, sẽ mở cửa các điểm giao dịch trên toàn quốc đến 21h00 và thêm nhánh 3 tổng đài 18001091 để hướng dẫn khách hàng cập nhật thông tin thuê bao. Khách hàng cũng có thể chụp ảnh chân dung, chứng minh nhân dân rồi gửi vào email hoặc qua ứng dụng di động My Vinaphone. Tương tự, Mobifone cũng đưa thêm cách khai báo thông tin qua website nhà mạng.

Người dùng có thể kiểm tra thông tin thuê bao của mình bằng cú pháp: TTTB gửi 1414. Cú pháp này đúng với tất cả các nhà mạng di động. Thông tin trả về sẽ là: họ tên; ngày sinh; số CMND (hoặc hộ chiếu, thẻ căn cước), nơi cấp giấy tờ tùy thân; danh sách các số thuê bao mà cá nhân đang sử dụng (đối với thuê bao là cá nhân); tên tổ chức, số giấy chứng nhận pháp nhân (đối với thuê bao là tổ chức).

19.1

Các nhà mạng đều đưa ra nhiều hình thức hỗ trợ khách hàng nộp ảnh chân dung để hoàn thiện thông tin thuê bao

Cách bổ sung ảnh chân dung cho thuê bao Viettel:

Người dùng kiểm tra xem mình có nằm trong diện cần bổ sung thông tin và ảnh chân dung hay không tại đây.

Nếu thông tin trả về "Thuê bao không nằm trong danh sách cần cập nhật lại thông tin theo nghị định 49/2017/NĐ-CP" tức là khách hàng đã đầy đủ thông tin và ảnh chân dung chủ thuê bao.

Nếu kết quả kiểm tra trả về có nội dung như: "Thuê bao cần chuẩn hóa thông tin, bổ sung CMND, ảnh chụp chân dung KH" thì người dùng cần bổ sung thông tin thuê bao, phổ biến nhất là trường hợp thiếu ảnh chân dung.

Người dùng smartphone hoàn toàn có thể bổ sung thông tin và ảnh ngay ở nhà bằng ứng dụng My Viettel. Tải ứng dụng My Viettel về smartphone từ Google Play hoặc App Store với các máy dùng hệ điều hành Android hay iOS tương ứng. Sau đó đăng ký tài khoản My Viettel bằng số điện thoại cần kiểm tra.

Tiếp đến chúng ta bổ sung thông tin bằng cách bấm vào phần ảnh đại diện, và chọn tiếp vào dòng thông báo "Quý khách bổ sung thông tin hồ sơ bấm vào đây"...

16.1

Bắt đầu bổ sung thông tin bằng cách bấm vào phần ảnh đại diện

17.2

Bấm tiếp vào dòng thông báo "Quý khách bổ sung thông tin hồ sơ bấm vào đây"...

Ở các mục ảnh chân dung và ảnh chụp chứng minh thư 2 mặt, chúng ta có thể chọn tải ảnh có sẵn trong điện thoại hoặc chọn chụp trực tiếp.

18.1

Sau khi bổ sung thông tin thuê bao sẽ có thông báo chờ phê duyệt như trên.

Nếu thông tin bổ sung là đúng và được Viettel cập nhật thì chúng ta sẽ nhận được tin nhắn phê duyệt thành công từ đầu số 155. Ngược lại, nếu thông tin thuê bao không chính xác hoặc bị nghi ngờ thông tin giả thì sẽ có tin nhắn từ chối phê duyệt thông qua đầu số 155.

Cách bổ sung ảnh chân dung cho thuê bao Vinaphone:

Cách 1:

Gửi email tới địa chỉ: cskh@vnpt.vn

Nếu thông tin chính chủ, bạn vui lòng chụp ảnh mặt trước, mặt sau CMND, ảnh chân dung của bạn và mặt sau SIM gửi về email: cskh@vnpt.vn.

Khi gửi bạn nhớ ghi rõ Cập nhật TTTB cho SĐT xxx. Riêng SIM học sinh, sinh viên, cán bộ Đoàn bắt buộc ra điểm giao dịch để được hỗ trợ.

Cách 2:

Vào trang web http://my.vinaphone.com.vn/ cập nhật ảnh 2 mặt CMND và ảnh chân dung để bổ sung thông tin. Tại mục cập nhật hợp đồng, bạn có thể chụp ảnh mặt sau của SIM để bổ sung nếu không tìm thấy hợp đồng.

20

 

21.1

Cập nhật thông tin thuê bao và ảnh chân dung trên trang web myvinaphone

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể bổ sung ảnh chân dung qua qua fanpage: VNPT Vinaphone, qua Ứng dụng My Vinaphone.

Cách bổ sung ảnh chân dung cho thuê bao Mobifone:

Trước khi cập nhật thông tin thuê bao Mobifone thì Mobifone có khuyên thuê bao của mình nên kiểm tra trước thông tin về thuê bao để xem mức độ thuê bao của bạn đơn giản chỉ là thiếu thông tin như Mobifone yêu cầu hay có thông tin nào đó bị sai hay không. Và để kiểm tra thông tin thuê bao Mobifone cả trả trước và sau thì bạn chỉ cần soạn tin nhắn TTTB rồi gửi 1414.

22.1

 

Sau thao tác trên hệ thống sẽ gửi về cho bạn tên khách hàng, chủ sở hữu của SIM và có thể đó là bạn. Ngoài ra còn thông tin thêm và năm sinh, chứng minh thư hay nơi cấp, ngày cấp. Tuy nhiên sẽ không thấy được địa chỉ hiện tại cũng như quê quán và một vài thông tin khác. Đây là tính năng bảo mật của Mobifone với thông tin của khách hàng mà việc soạn tin nhắn không thể tra ra được.

Để có thể cập nhật thông tin thuê bao Mobifone sau khi chúng ta đã kiểm tra thông tin cá nhân của thuê bao thì chúng ta cần ra các quầy giao dịch, cửa hàng của Mobifone bởi việc cập nhật thông tin thuê bao Mobifone không thể thực hiện Online tại nhà. Và khi bạn đến Cửa hàng/Điểm giao dịch của Mobifone để cập nhật thông tin thuê bao Mobifone thì cần các thủ tục sau:

- Chứng minh nhân dân bản gốc.
- Sim cần đăng ký.
- Chuẩn bị 5 số thuê bao thường xuyên liên hệ trong vòng 30 ngày gần nhất (có thể là gọi thoại hoặc nhắn tin).
- Mệnh giá thẻ nạp gần nhất khách hàng nạp vào tài khoản.
- Số tiền còn trong tài khoản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.