Hướng dẫn người dân phản ánh về sự cố hạ tầng giao thông | Báo Giao thông
Trang chủ Giao thông phát triển Quản lý Hướng dẫn người dân phản ánh về sự cố hạ tầng giao thông

Hướng dẫn người dân phản ánh về sự cố hạ tầng giao thông

03/07/2017 - 13:24 (GMT+7)

Sáng 3/7, Cổng thông tin giao thông TP.HCM đã chính thức tiếp nhận phản ánh của người dân về sự cố hạ tầng...

anh
Đường sá bị hư hỏng sẽ được người dân tiếp nhận và phản ánh qua cổng thông tin giao thông của TP.

Như vậy, ngoài tổng đài 1022 tiếp nhận phản ánh sự cố hạ tầng kỹ thuật giao thông, người dân đã có thêm 1 kênh phản ánh thông tin thông qua ứng dụng thông tin giao thông TP.HCM.

Theo Trung tâm, việc đưa vào vận hành chính thức hệ thống mới này tập trung phát triển các chức năng hỗ trợ người dân trong việc phản ánh đến đơn vị quản lý về các sự cố hạ tầng kỹ thuật giao thông một cách thuận tiện và hiệu quả, góp phần giúp thông tin nhanh chóng đến các đơn vị quản lý để xử lý các sự cố trong thời gian ngắn nhất.

Theo đó, người dùng có thể đăng tải phản ánh bằng hình ảnh trực tiếp từ thiết bị di động, xem danh sách các phản ánh kèm nội dung và thời gian cập nhật. Ngoài ra, người dùng còn có thể thấy được thông tin phản hồi từ phía đơn vị quản lý.

Trong trường hợp không thể kết nối mạng, phản ánh sẽ được lưu lại offline trên máy. Đến khi có kết nối mạng, người dùng dễ dàng gửi lại từ danh sách các phản ánh của mình.

Hướng dẫn sử dụng tính năng mới:

Nhằm cung cấp công cụ hỗ trợ người dân trong việc phản ánh đến đơn vị quản lý về các sự cố hạ tầng giao thông một cách hiệu quả, ứng dụng TTGT ra mắt tính năng phản ánh.

IMG_2079
Hướng dẫn cách truy cập cổng thông tin gửi ý kiến phản ánh về sự cố hạ tầng giao thông.

Bước 1: Chọn hình ảnh liên quan

Bạn có thể chụp hình trực tiếp hoặc chọn 1 ảnh trong thư viện. Với mỗi phản ánh, bạn chọn được tối đa là 5 ảnh. Bạn có thể bỏ qua bước này nếu không muốn chia sẻ hình ảnh, tuy nhiên việc cung cấp hình ảnh sẽ hỗ trợ cho đơn vị quản lý dễ dàng hơn trong việc giải quyết.

Bước 2: Chọn loại phản ánh

Bằng việc chọn loại phản ánh chính xác, đơn vị quản lý sẽ dễ dàng hơn trong việc đưa ra kế hoạch cũng như hướng giải quyết phản ánh.

Bước 3: Điền thông tin phản ánh

Bạn điền tiêu đề và vị trí của phản ánh; với vị trí bạn có thể điền địa chỉ hoặc chọn trực tiếp trên bản đồ. Thông tin bạn điền càng chính xác thì đơn vị quản lý sẽ càng dễ dàng hơn trong việc xử lý phản ánh.

Bước 4: Điền thông tin liên lạc

Bạn điền vào thông tin cá nhân gồm tên, số điện thoại, email (nếu có); hệ thống hỗ trợ bạn lưu lại thông tin sau lần nhập đầu tiên. Nếu bạn không tiện chia sẻ thông tin cá nhân có thể chọn "Ẩn danh", khi đó thông tin của bạn sẽ không được hiển thị.

Người dùng có thể xem danh sách các phản ánh kèm nội dung và thời gian cập nhật tại mục "Tất cả". Ngoài ra, bạn còn có thể thấy được thông tin phản hồi từ phía đơn vị quản lý. Để xem những phản ánh của mình thì chọn vào mục "Đóng góp của tôi".

Các trạng thái của 1 phản ánh:

Chờ được duyệt: Phản ánh mới tạo

Chờ xử lý: Phản ánh đã được kiểm duyệt nội dung và chuyển sang các đơn vị có liên quan để xử lý.

Đang xử lý: Phản ánh đang trong quá trình xử lý và được cập nhật tình trạng bởi đơn vị quản lý.

Đã xử lý: Phản ánh được xử lý thành công.

Không được duyệt: Phản ánh không được duyệt nội dung.

Đỗ Loan

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Bấm LIKE để theo dõi thông tin chính thống,
tin cậy từ Báo Giao Thông