Xã hội

Huy động đặc công nước tìm thuyền viên mất tích ở biển Quy Nhơn

10/11/2017, 05:56

Đội 26 thợ lặn thuộc Lữ đoàn 126, Quân chủng Hải quân đang tìm các nạn nhân trong khoang tàu chìm...

Xac-tau-chim-gay-kho-cho-tau-lon-vao-cangQuy-Nhon

Vẫn còn 2 thuyền viên trên các tàu hàng bị chìm chưa được tìm thấy

Thiếu tướng Lê Mạnh Tiến cho hay có 18 tàu đã được điều động tham gia tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong sự cố chìm tàu. Hiện đội 26 thợ lặn đặc công nước thuộc Lữ đoàn 126, Quân chủng Hải quân đã sử dụng khí tài đặc chủng để lặn tìm các nạn nhân trong khoang tàu chìm. Trên bờ biển, cơ quan chức năng đã sử dụng flycam bay quan sát các đoạn bờ biển địa hình phức tạp để tìm kiếm các nạn nhân bị mắc kẹt, trôi dạt.

Dac-cong-nuoc-tim-kiem-thuyen-vien-mat-ttich

Lực lượng đặc công nước cũng được huy động để tìm kiếm các thuyền viên gặp nạn

"Do thời tiết quá xấu nên đội thợ lặn không thể lặn vào trong tàu Jupiter để tìm kiếm những nạn nhân còn lại. Dòng chảy rất mạnh, tàu lại bị lật nghiêng, biến dạng nên rất khó khăn trong công tác tìm kiếm. Chúng tôi đang tính đến việc cần phải trục vớt tàu lên để xem có người mắc kẹt không. Sáng nay, cả lực lượng của đặc công, hải quân, thợ lặn của người nhà thuê đến đã cùng thị sát phối hợp để tìm kiếm nhưng do thời tiết quá xấu, khi xuống dòng chảy quá mạnh, nước đục nên không thấy gì hết" - Thiếu tướng Tiến thông tin.

Trong sáng nay (9/11) tàu SAR 274 của Trung tâm Phối hợp TKCN hàng hải Việt Nam (VIETNAMMRCC) đã phát hiện một thi thể tại vị trí cách phao số 0 cảng Quy Nhơn khoảng 1 hải lý. 

Tính đến thời điểm hiện tại, lực lượng cứu hộ đã cứu được 71 thuyền viên, tìm thấy 11 thi thể trong số 84 thuyền viên trên 8 tàu chìm và 2 tàu mắc cạn trên vùng biển Quy Nhơn. Vẫn còn 2 thuyền viên chưa được tìm thấy.

Được biết, hiện ngành chức năng trung ương và địa phương đang lên phương án phối hợp để trục vớt 8 tàu hàng bị chìm lên bờ. Đồng thời, đảm bảo các bước xử lý để tránh sự cố tràn dầu trên biển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.