Hạ tầng

Huy động lực lượng bảo vệ, người dân vẫn cản thi công cao tốc

20/03/2018, 19:12

Sáng 20/3, trên tuyến cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi, lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đã bảo vệ thi công.

IMG_2369

Bất chấp việc các cơ quan chức năng ra quân, người dân vẫn mang các chướng ngại vật chặn đường cản trở thi công sáng 20/3. Ảnh: Thu Hồng

Thống kê toàn tuyến dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cơ bản hoàn thành GPMB nhưng vẫn còn một số vướng mắc, cản trở thi công dạng "xôi đỗ", khiến công địa thi công không liên tục. Nhiều mũi thi công cầm chừng, thậm chí "đắp chiếu"... Tại Phú Ninh, 2 điểm vướng mắc mặt bằng tồn đọng trên địa bàn 2 xã Tam Đại và Tam Ngọc, người dân đã nhận tiền đền bù nhưng vẫn cản trở thi công.

Tại công trình, bất chấp các lực lượng chức năng đang thi hành công vụ, một số hộ dân vẫn tiếp tục đem rào tre chắn ngang đường, cản trở thi công.

IMG_2365

Sáng 20/3, BQL dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã huy động rất nhiều phương tiện máy móc và con người tập trung thi công.

Bà Thái Thị Thảo ở thôn Đông Tây, xã Tam Đại, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam là một trong số 5 hộ dân nằm trong diện giải tỏa của Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chưa chịu di dời. Bà Thảo cho biết, trước đây do thiếu hiểu biết nên vợ chồng bà đã nôn nóng nhận tiền đền bù. Bây giờ suy đi tính lại, diện tích đất gia đình bà đang sở hữu cả ngàn mét vuông, nhưng chính quyền chỉ bố trí 1 lô đất tái định cư nên vợ chồng bà cùng 2 người con đã có vợ ở chung 1 nhà quá chật chội.

Bà Thảo yêu cầu chính quyền địa phương bố trí thêm 1 lô đất nữa cho con trai làm nhà ở riêng. Vì lý do này mà nhiều lần bà cả trở thi công. Sáng nay, khi xe ủi vừa tới thì bà chặn lại, cho rằng đất nằm trên tuyến cao tốc hiện nay là đất của bà.

IMG_2381

Nhiều người dân tụ tập cản trở các nhà thầu không cho thi công

Khu vực vướng giải tỏa thuộc các gói thầu A1, A2, đoạn Tam Kỳ- Núi Thành. Điển hình như hộ ông Nguyễn Diệu ở xã Tam Đại, hộ ông Đoàn Văn Lâm ở xã Tam Ngọc đã nhận tiền nhưng vẫn cản trở thi công. Ngoài ra, trên các tuyến đường gom, đường ngang, trạm dịch vụ hiện còn 8 vị trí vướng giải phóng mặt bằng.

Ông Nguyễn Phi Thạnh, Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam cho biết, những kiến nghị của các hộ này đã được Ủy ban nhân dân huyện giải quyết “thấu tình đạt lý”. Thậm chí, có 1 hộ nghèo cũng đã được UBND huyện hỗ trợ thêm ngoài các chính sách dành cho người nghèo. Huyện cũng đã thống nhất giải quyết cho 1 hộ thuộc diện tăng nhân khẩu. Tuy nhiên, những hộ này tiếp tục đưa ra nhiều yêu sách vượt quy định.

Mới đây, tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể thống nhất với phương án của địa phương là bảo vệ thi công để hoàn thành giải phóng mặt bằng trước ngày 15/4, để hoàn thành toàn tuyến vào cuối tháng 6. Tuy nhiên, với thực trạng hiện nay thì mục tiêu này xem ra khó hoàn thành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.